TNN 10 ผักล้างพิษ เสริมการทำงานของตับ ไต ลำไส้ และระบบขับถ่าย

TNN

InfoGraphic

10 ผักล้างพิษ เสริมการทำงานของตับ ไต ลำไส้ และระบบขับถ่าย

10 ผักล้างพิษ เสริมการทำงานของตับ ไต ลำไส้ และระบบขับถ่าย

ของดีใกล้ตัว 10 ผักล้างพิษ เสริมการทำงานของตับ ไต ลำไส้ และระบบขับถ่าย

10 ผักล้างพิษ เสริมการทำงานของตับ ไต ลำไส้ และระบบขับถ่าย


1. มันเทศ: มีส่วนช่วยในการขับของเสียออกจากลำไส้เพื่อไม่ให้ตกค้างอยู่ในร่างกายนานเกินไป บำรุงกระเพาะ ชะลอความแก่ ป้องกันมะเร็ง ป้องกันการอักเสบ ป้องกันท้องผูก


2. สาหร่ายทะเล: มีสารพอลิแซ็กคาไรด์ ช่วยให้ลำไส้ขับคอเลสเตอรอลส่วนเกินและสารพิษออกจากร่างกาย กระตุ้นเมตาบอลิซึม ป้องกันมะเร็ง ป้องกันโรคเกี่ยวกับหลอดเลือดหัวใจ โรคโลหิตจาง กระดูกหัก และอาการบวมน้ำ


3. ถั่วเขียว: แก้ร้อนใน บำรุงผิว แก้ร้อนในกระหายน้ำ ขับปัสสาวะ ลดอาการบวมน้ำ ลดความดันโลหิต


4. ใบมันเทศ: ช่วยกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ ขับของเสียออกจากร่างกาย ช่วยคลายเครียด บำรุงสายตา บำรุงผิว ป้องกันโรคมะเร็งและโรคเบาหวาน


5. เห็ดหูหนู : มีเซลล์เกลีย ช่วยดูดซึมสารพิษที่อยู่ในระบบย่อยอาหารและขับออกไปจากร่างกาย บำรุงตับ บำรุงผิวพรรณ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง 


6. กุยช่าย: มีสารประกอบซัลเฟอร์ชนิดหนึ่ง ช่วยในการทำงานของเอนไซม์ ขจัดสารพิษในร่างกาย พร้อมกำจัดสารพิษที่ตกค้างในตับ ทำให้อยากอาหาร ขับถ่ายคล่อง ฆ่าแบคทีเรีย บำรุงไต ลำไส้ และสายตา


7. เห็ดหอม: ช่วยปรับค่าความเป็นกรดและด่างในเลือดให้สมดุล บรรเทาอาการท้องผูก กระตุ้นการเจริญเติบโต ป้องกันโรคมะเร็ง โรคกระดูกพรุน 


8. หอมหัวใหญ่: ป้องกันมะเร็ง ป้องกันการแก่ตัว ฆ่าแบคทีเรีย ป้องกันโรคกระดูกพรุนและโรคเบาหวาน


9. ฟักทอง: อุดมไปด้วยสารเพคทิน ที่ช่วยในการดูดซึมสารพิษต่างๆ เช่น แบคทีเรีย ฝุ่นละออง ยาฆ่าแมลง โลหะหนัก จากนั้นจึงขับออกจากร่างกาย บำรุงผิว ป้องกันอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน 


10. ข้าวโอ๊ต: เส้นใยอาหารในข้าวโอ๊ตช่วยดูดซึมน้ำในลำไส้ และกระตุ้นให้ลำไส้บีบตัว เพื่อขจัดสารพิษออกมาพร้อมอุจจาระ ชะลอความแก่ ช่วยให้กระดูกและฟันเจริญเติบโต บำรุงตับ กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด


วิธีดูแลตัวเองไม่ให้สารพิษตกค้าง


การหลีกเลี่ยงมลภาวะ ทั้งการหลีกเลี่ยงจากมลภาวะของฝุ่น ควัน หรือ แสงแดด


การล้างผักผลไม้ให้สะอาด ความสะอาดในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเพียงความสะอาดที่มองเห็นเท่านั้น แต่คุณควรทำความสะอาดผักผลไม้ที่ซื้อมาให้ปราศจากสารพิษต่าง ๆ ที่อาจปะปนมาด้วยการล้างด้วยน้ำสำหรับล้างผักและผลไม้


การดูแลจิตใจ จิตใจมีผลเชื่อมโยงเกี่ยวพันกับร่างกาย การดูแลจิตใจก็จะมีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สามารถขับพิษออกจากร่างกายได้ตามปกติ

10 ผักล้างพิษ เสริมการทำงานของตับ ไต ลำไส้ และระบบขับถ่าย

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง