TNN ท้องผูกต้องดู! "5 ผักไฟเบอร์สูง" ย่อยง่าย ดีต่อระบบขับถ่าย มีอะไรบ้าง

TNN

Health

ท้องผูกต้องดู! "5 ผักไฟเบอร์สูง" ย่อยง่าย ดีต่อระบบขับถ่าย มีอะไรบ้าง

ท้องผูกต้องดู! 5 ผักไฟเบอร์สูง ย่อยง่าย ดีต่อระบบขับถ่าย มีอะไรบ้าง

ท้องผูกต้องดู! "5 ผักไฟเบอร์สูง" ย่อยง่าย ดีต่อระบบขับถ่าย มีอะไรบ้าง

ใครท้องผูกบ่อย ขับถ่ายยาก ทำให้รู้สึกไม่สบายตัวบ่อยๆ ต้องดู วันนี้เราจะมาเปิดรายชื่ 5 ผักไฟเบอร์สูง ย่อยง่าย ดีต่อระบบขับถ่าย กินแล้วสบายท้อง ซึ่งผักแต่ละชนิดบอกเลยว่าหาได้ง่ายๆ ซื้อได้ตามตลาด จะมีผักชนิดใดบ้าง ตามมาดูกันเลย


5 ผักไฟเบอร์สูง ย่อยง่าย ดีต่อระบบขับถ่าย

1. ผักบุ้ง

ผักยอดนิยม หาซื้อง่าย ทานง่าย มีไฟเบอร์สูงถึง 2.2 กรัมต่อ 100 กรัม ช่วยเพิ่มมวลอุจจาระ ขับถ่ายคล่อง ป้องกันท้องผูก แถมยังทำให้อิ่มท้องนานอีกด้วย

2. ฟักทอง

ผักที่มีเนื้อสัมผัสนุ่ม ย่อยง่าย อุดมไปด้วยไฟเบอร์ถึง 2 กรัมต่อ 100 กรัม ช่วยเพิ่มมวลอุจจาระ ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก ป้องกันท้องผูก 

3. บล็อกโคลี่

บล็อกโคลี่ หนึ่งในผักที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง อุดมไปด้วยไฟเบอร์ถึง 2.6 กรัมต่อ 100 กรัม ช่วยเพิ่มมวลอุจจาระ ช่วยให้ขับถ่ายสะดวก อีกทั้งยังทีวิตามินและเกลือแร่ที่สำคัญต่อร่างกายจำนวนมากอีกด้วย 

4. คะน้า

ผักใบเขียวที่มีไฟเบอร์สูงถึง 2.1 กรัมต่อ 100 กรัม ช่วยเพิ่มมวลอุจจาระ ป้องกันท้องผูก ใครท้องผูกบ่อยๆ กินคะน้าต้มสุก หรือจะเอาไปผัดอร่อยๆ ช่วยได้ค่ะ

5. มะเขือเทศ

มะเขือเทศ ผักชนิดโปรดของใครหลายๆ คน โดยมะเขือเทศที่มีไฟเบอร์สูงถึง 1.4 กรัมต่อ 100 กรัม ช่วยเพิ่มมวลอุจจาระ ป้องกันท้องผูก อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามมินซี อี ลำลโคปีน กินแล้วดีต่อสุขภาพ แถมยังขับถ่ายคล่องอีกด้วย


และนี่ก็เป็นผักไฟเบอร์สูงที่เรานำมาฝากในวันนี้ แต่ละชนิดก็เป็นผักที่หาซื้อได้ง่าย แถมยังอุดมไปด้วยประโยชน์อีกมากมาย ใครที่ท้องผูกบ่อยๆ ควรกินผักเหล่านี้ในปริมาณที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการเกิดท้องผูกขึ้นนั่นเอง


ที่มาภาพปก : Freepik/mrsiraphol

ข่าวแนะนำ