TNN 'เด ลา ฟูเอนเต้' สร้างชื่อพา 'สเปน' คว้าแชมป์ยุโรปได้ถึง 3 รุ่น

TNN

ฟุตบอลยูโร

'เด ลา ฟูเอนเต้' สร้างชื่อพา 'สเปน' คว้าแชมป์ยุโรปได้ถึง 3 รุ่น

'เด ลา ฟูเอนเต้' สร้างชื่อพา 'สเปน' คว้าแชมป์ยุโรปได้ถึง 3 รุ่น

หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ กุนซือทีมชาติสเปน สร้างชื่อให้ตัวเองอีกครั้ง ด้วยการพา ทัพกระทิงดุ คว้าแชมป์ยุโรปได้ถึง 3 รุ่น ได้แก่ สเปนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, สเปนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และ สเปน ชุดใหญ่

เกมยูโร 2024 รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมชาติสเปน เอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยได้ประตูจาก นิโก้ วิลเลี่ยมส์ ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง ต่อมาทัพสิงโตคำราม ได้ประตูตีเสมอจาก โคล พาลเมอร์ และสเปน มาได่ประตูปิดท้ายจาก มิเกล โอยาร์ซาบัล ผงาดคว้าแชมป์ยูโรเป็นสมัยที่ 4 ได้สำเร็จ


หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ กุนซือทีมชาติสเปน ถือเป็นกุนซือที่พา ทัพกระทิงดุ คว้าแชมป์ยุโรป ได้ถึง 3 รุ่นด้วยกัน โดยได้แก่ ทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, ทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และ ทีมชาติสเปน ชุดใหญ่


ในการคว้าแชมป์ยุโรป ทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อปี 2015 มี โรดรี้ และ มิเกล เมรีโน่ อยู่ในทีมชุดนั้น ก่อนกลายมาเป็นแชมป์ยูโร 2024 และ ทีมชาติสเปนรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อปี 2019 ที่มี ฟาเบียน รูอีซ, ดานี่ โอลโม่, มิเกล เมรีโน่ และ มิเกล โอยาร์ซาบาล อยู่ในทีม


สำหรับ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ ที่จับงานโค้ชในระดับสโมสรอยู่หลายปีแต่ไม่เคยคุมทีมใหญ่ ก่อนได้รับโอกาสคุมทีมชาติสเปน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2013 จากนั้นขยับขึ้นมาคุมทีม รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ในปี 2018 ต่อด้วยทีม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และเริ่มคุมชุดใหญ่ในปลายปี 2022 โดยมีสถิติพาทีมชนะได้ถึง 17 นัดจาก 21 นัด และแพ้เพียง 2 นัดเท่านั้น

ข่าวแนะนำ