TNN 'ยามาล' แจงเหตุ พูดใส่กล้องหลังเกมชนะ ฝรั่งเศส (มีคลิป)

TNN

ฟุตบอลยูโร

'ยามาล' แจงเหตุ พูดใส่กล้องหลังเกมชนะ ฝรั่งเศส (มีคลิป)

'ยามาล' แจงเหตุ พูดใส่กล้องหลังเกมชนะ ฝรั่งเศส (มีคลิป)

ลามีน ยามาล แนวรุกดาวรุ่งวัย 16 ปี ทีมชาติสเปน ออกมาชี้แจงคำพูดใส่กล้องหลังจบเกมรอบตัดเชือก ยูโร 2024 ชนะ ฝรั่งเศส 2-1 ว่าทำเพื่อส่งข้อความถึงใครบางคน ซึ่งสื่อคาดว่าเป็น อาเดรียน ราบิโอต์ มิดฟิดล์คู่แข่ง

ควันหลงก่อนเกม รอบ 4 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลยูโร 2024 คู่ระหว่าง ทีมชาติสเปน พบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ทางด้าน อาเดรียง ราบิโอต์ มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ของยูเวนตุส ให้สัมภาษณ์ถึง ลามีน ยามาล แนวรุกดาวรุ่งวัย 16 ทีมชาติสเปน คู่แข่งด้วย


"เราได้เห็นกันแล้วว่าเขาเป็นผู้เล่นที่สามารถรับความกดดันได้" ราบิโอต์ กล่าว


"ยามาล เต็มไปด้วยคุณภาพ แต่การเล่นรอบรองชนะเลิศในรายการใหญ่แบบนี้เป็นเรื่องยากเสมอ เราต้องสร้างความกดดันไม่ให้เขาได้เล่นอย่างสะดวก"


"เราต้องแสดงให้ ยามาล เห็นว่าเขาต้องโชว์ฟอร์มมากกว่าที่เคยทำมา เพื่อเข้ารอบชิง ยูโร"


ต่อมาในการแข่งขันเกมดังกล่าว ลามีน ยามาล ก็โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อเขาสามารถยิงประตูแรกในศึกฟุตบอลยูโร 2024 ได้สำเร็จ ด้วยลูกยิงสุดสวย จนพาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ พร้อมรับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง


ต่อมาหลังจากการฉลองชัยชนะ กล้องได้เดินจับภาพนักเตะแต่ละคน โดยจังหวะหนึ่งจับไปที่ ยามาล และนักเตะ วัย 16 ปี ก็พูดใส่กล้องว่า "พูดตอนนี้สิ พูดตอนนี้เลย" 


การกระทำดังกล่าว แม้ไม่ได้เอ่ยชื่อไว้ แต่สื่อพากันคาดการณ์ว่า ยามาล กำลังตอบโต้ ราบิโอต์ แล้วระหว่างสัมภาษณ์สื่อ เจ้าตัวถูกขอให้ชี้แจง ด้วยว่า "ผมต้องการส่งถึงใครบางคน และเขาคนนั้นก็รู้ตัวดี ผมแค่มีความสุขที่ได้ช่วยเหลือทีมคว้าชัยชนะเพื่อเข้ารอบชิง สุดท้ายแล้วเราไม่ควรให้ความสำคัญกับเรื่องพวกนั้น"


ข่าวแนะนำ