TNN 'รังนิค' ไม่อยากเชื่อ ออสเตรีย ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

TNN

ฟุตบอลยูโร

'รังนิค' ไม่อยากเชื่อ ออสเตรีย ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

'รังนิค' ไม่อยากเชื่อ ออสเตรีย ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย

ราล์ฟ รังนิค กุนซือทีมชาติออสเตรีย ไม่อยากจะเชื่อที่ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกยูโร 2024 เพราะคิดไว้ว่าจะไปได้ไกลกว่านี้ พร้อมยอมยอมรับ แม้เล่นฟุตบอลเอ็นเตอร์เทนตลอดรายการ แต่ยังมีหลายอย่างไม่ดีพอจนพ่าย ตุรกี 2-1

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทีมชาติตุรกี เฉือนชนะ ทีมชาติออสเตรีย ไปด้ยสกอร์ 2-1 โดย ตุรกี ได้สองประตูจาก เมรีห์ เดมิรัล ส่วน ออสเตรีย ได้ประตูจาก ไมเคิ่ล เกรกอรทิช์ ตัวสำรองตีไข่แตก แต่ไม่ทันการทำให้ ตุรกี ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป


หลังจบเกม ราล์ฟ รังนิค กุนซือทีมชาติออสเตรีย ไม่อยากจะเชื่อที่ตกรอบ 16 ทีม ยูโร 2024 เพราะคิดไว้ว่าจะไปได้ไกลกว่านี้


"เรามีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ เพื่อเข้ารอบไปเจอกับ เนเธอร์แลนด์ ผมไม่สามารถเชื่อได้ว่าเราจะต้องกลับบ้านในวันนี้ เราคิดไว้ว่าจะได้ไปต่อในรายการ"


"ตลอด 4 เกมในรายการรวมถึงวันนี้ เราเล่นฟุตบอลได้เอ็นเตอร์เทนมาก ผมเห็นหลายนัดของทีมอื่น ซึ่งยากที่จะถ่างตาดู แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเรา"


"ยังไงก็ตาม สิ่งที่เราขาดไปคือความแม่นยำ เราสามารถจ่ายบอลในหลายจังหวะได้ดีกว่านี้ เราสร้างโอกาสและยิงประตูไม่มากพอ เราป้องกันเซ็ตพีซทั้งหลายได้ไม่ดีเช่นกัน"


"จังหวะประตูที่สอง เรามีผู้เล่น 3 คนที่สามารถเล่นลูกกลางอากาศได้ดีมาก แต่ เดมิรัล กลับยังทำประตูได้ เมื่อคุณตามสองประตู มันก็ไม่ใช่งานง่าย"


"ตอนยิงคืนได้ เรามีเวลาเพียงพอเพื่อตีเสมอ แต่มันเป็นเรื่องยากเมื่อผู้รักษาประตูอีกฝั่งโชว์ฟอร์มเหมือน กอร์ดอน แบงคส์ (ตำนานทีมชาติอังกฤษ)"


"เราขาดโชคชะตาที่จำเป็นต้องมีเช่นกัน ผมเชื่อว่าหากเกมนี้ไปถึงช่วงต่อเวลา เราจะมีโอกาสชนะ ผู้เล่นของ ตุรกี ค่อนข้างเหนื่อยล้าในช่วงท้าย ขณะที่เรามีข้อได้เปรียบด้านร่างกาย"


เป้าหมายต่อไปของ ออสเตรีย คือการผ่านรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1998 และตัวนายใหญ่ชาวเยอรมัน ยังมองโลกในแง่ดี "ตอนนี้เราอยู่ในส่วนแรกของโปรเจคท์เท่านั้น เรามีโอกาสดีสำหรับผ่านคัดเลือกบอลโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาหลายปี"


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฟุตบอลยูโร 2024 ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จะพบกับ ทีมชาติตุรกี ในคืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม นี้ เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier 3 และ PPTV HD36

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง