TNN 'คูมัน' รับไม่ปลื้มฟอร์มลูกทีม แต่ผลการแข่งขันสำคัญที่สุด

TNN

ฟุตบอลยูโร

'คูมัน' รับไม่ปลื้มฟอร์มลูกทีม แต่ผลการแข่งขันสำคัญที่สุด

'คูมัน' รับไม่ปลื้มฟอร์มลูกทีม แต่ผลการแข่งขันสำคัญที่สุด

โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยอมรับว่าฟอร์มของลูกทีมยังไม่โดนใจเท่าไหร่ แต่ยืนยันว่าผลการแข่งขันสำคัญที่สุด หลังถล่ม โรมาเนีย 3-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2024

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันอังคารที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เอาชนะ ทีมชาติโรมาเนีย ไปด้วยสกอร์ 3-0 โดยเกมนี้ ได้ประตูจาก โคดี้ กัคโป และ ดอนเยลล์ มาเลน อีกสองประตู ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ


หลังจบเกม โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ยอมรับว่าฟอร์มของลูกทีมยังไม่โดนใจเท่าไหร่ แต่ยืนยันว่าผลการแข่งขันสำคัญที่สุด


"บางครั้งมันก็ยากจะอธิบายว่าทำไมคุณถึงเล่นได้แย่และทำไมคุณถึงเล่นในระดับที่สูงได้ วันนี้ออกสตาร์ได้ยากมาก แต่ในที่สุดเราก็พบเกมของเราและทำให้พวกเขามีปัญหา บางทีประเด็นสำคัญประการหนึ่งก็คือมันใช้เวลานานเกินไปในการทำประตูที่สอง เราสร้างปัญหาให้ โรมาเนีย ด้วยเกมรุกของเรา"


คูมัน พูดถึงการเปรียบเทียบกับ เนเธอร์แลนด์ รุ่นก่อนๆ ว่า "เรามีพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมในทีม แน่นอนว่าคุณต้องชนะอะไรบางอย่าง จากนั้นผู้คนก็จะเปรียบเทียบกับปี 1988 ฟุตบอลเปลี่ยนไปแล้วจากตอนนั้น คุณได้เห็นในไม่กี่เกมหลังที่ทุกคนมีปัญหาในทัวร์นาเมนต์"


"ผลการแข่งขันสุดท้ายสำคัญที่สุด เราเป็นคนดัตช์และเราต้องเล่นให้ดี ผลงานทั้งหมดในวันนี้โดดเด่นมาก นั่นคือเรามีโอกาสต่อไปในทัวร์นาเมนต์ ถ้ามันขึ้นอยู่กับฟอร์มของเราอย่างเดียว เราคงไปไม่ถึงนัดชิงชนะเลิศ"


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฟุตบอลยูโร 2024 ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ จะพบกับ ทีมชาติตุรกี ในคืนวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคม นี้ เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier 3 และ PPTV HD36

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง