TNN 'คอสต้า' เปิดใจหลังเซฟทีม พา 'โปรตุเกส' ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

TNN

ฟุตบอลยูโร

'คอสต้า' เปิดใจหลังเซฟทีม พา 'โปรตุเกส' ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

'คอสต้า' เปิดใจหลังเซฟทีม พา 'โปรตุเกส' ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย

ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกส เปิดใจหลังมีส่วนสำคัญในการช่วยนำทัพ "ฝอยทอง" ชนะจุดโทษ สโลวีเนีย 3-0 หลังเสมอกัน 0-0 ในเวลา 120 นาที ศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอล ยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย วันจันทร์ที่ 1 กรกฎาคม 2567 ทีมชาติโปรตุเกส ดวลจุดโทษชนะ ทีมชาติสโลวีเนีย ไปด้วยสกอร์ 3-0 โดยได้เกมนี้ ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูของทีม สามารถเซฟได้ 3 ครั้งติดต่อกัน พาทัพฝอยทอง ทะลุรอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ


หลังจบเกม ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกส ได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ และได้เปิดใจ หลังสวมบทฮีโร่ พาทีมเข้ารอบ


"ตอนที่ผมเซฟลูกยิงของ เซสโก้ ผมคิดว่าผมทำได้ ผมอ่านภาษากายของเขา และมันสามารถช่วยทีมได้"


"บางทีนี่เป็นเกมที่ดีที่สุดในชีวิตของผม ผมมีสมาธิกับสิ่งที่ผมต้องทำ ผมรู้สึกมีความสุขที่สุด แน่นอนว่าเรามีการวิเคราะห์คนที่รับหน้าที่ยิงจุดโทษ แต่อาจมีการเปลี่ยนตัวคนยิง และพวกเขาอาจเป็นวิธีการยิงก็ได้ ผมมีความสุขมากๆ และตื่นเต้นที่สุดที่ช่วยทีมสำเร็จ"


"เราทุกคนรู้สึกว่าเราต้องรักษาความเชื่อมั่นเอาไว้ (หลัง โรนัลโด้ ยิงจุดโทษครั้งแรกในช่วงต่อเวลาพิเศษ) เราเชื่อมั่นจนกระทั่งจบเกม และเราทุกคนมีความสุขมากๆ" คอสต้า กล่าว


สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฟุตบอลยูโร 2024 ทีมชาติโปรตุเกส จะพบกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในคืนวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม นี้ เวลา 02.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier 3 และ PPTV HD36


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง