TNN 'เทน ฮาก' โวยแหลก VAR ตัดสินไม่เป็นธรรม ให้จุดโทษเวสต์แฮม

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'เทน ฮาก' โวยแหลก VAR ตัดสินไม่เป็นธรรม ให้จุดโทษเวสต์แฮม

'เทน ฮาก' โวยแหลก VAR ตัดสินไม่เป็นธรรม ให้จุดโทษเวสต์แฮม

เอริค เทน ฮาก กุนซือของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โวยแหลกชี้ VAR ตัดสินไม่เป็นธรรมในจังหวะที่ให้จุดโทษเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แถมยังติ่งลูกทีมใช้โอกาสเปลืองจนทำให้เก็บชัยชนะไม่ได้

เกมพรีเมียร์ลีก 2024/25 สัปดาห์ที่ 9 "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 2-1 โดยเวสต์แฮม ได้ประตูแรกจาก คริสเซนซิโอ ซัมเมอร์วิล ต่อมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตามตีเสมอจากลูกโหม่งของ คาเซมิโร่ สุดท้าย เวสต์แฮม ได้จุดโทษจากจังหวะที่ต้องใช้ VAR ตัดสินและ จาร็อด โบเว่น ยิงไม่พลาดพาทีมชนะไป


จากจังหวะจุดโทษดังกล่าว น่าจะถูกพูดถึงกันอย่างมาก เนื่องจากว่าเป็นจังหวะปะทะของทาง มัตไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แดนนี่ อิงส์ ศูนย์หน้าของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด โดยผู้ตัดสินอย่าง เดวิด คู๊ต ปล่อยผ่านจังหวะนี้ไป แต่ทว่า VAR เรียกให้ไปเช็ค สุดท้าย เวสต์แฮม ก็ได้เป็นลูกจุดโทษ ท่ามกลางเสียงประท้วงของผู้เล่นยูไนเต็ด ที่พยายามบอกว่า เป็นแฮนด์บอลของ แดนนี่ อิงส์ ก่อน


หลังจบเกม เทน ฮาก ได้ออกมากล่าวผ่านทาง BBC โดยบอกว่า VAR ตัดสินไม่เป็นธรรมในจังหวะที่ให้จุดโทษเวสต์แฮม ยูไนเต็ด แถมยังติ่งลูกทีมใช้โอกาสเปลืองจนทำให้เก็บชัยชนะไม่ได้


"ฤดูกาลนี้เรารู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมมาสามหนแล้ว เราต้องทำประตู เราสร้างโอกาสได้มากมาย เราควรนำ 2-3 ประตู" เทน ฮาก กล่าว


"ครึ่งหลังเราพยายามบีบคั้นแต่เราปล่อยให้พวกเขากลับเข้าสู่เกมได้ พอคุณตามหลัง 1-0 ก็ต้องการให้ทีมมีคาแร็คเตอร์ที่มุ่งมั่นและแสดงถึงความสามารถในการคัมแบ็ค การเสียจุดโทษไม่แฟร์และไม่ยุติธรรมเลย"


เมื่อพูดถึงจังหวะจุดโทษ เขาตอบว่า "มันมองเห็นได้ยากนะ ก่อนหน้าจะเริ่มซีซั่นก็มีคำสั่งถึง VAR ให้แทรกแซงการตัดสินเมื่อเกิดความผิดพลาดที่ชัดเจนและโจ่งแจ้งเท่านั้น จังหวะนั้นไม่ใช่ความผิดพลาดอันชัดเจนและโจ่งแจ้งจากกรรมการในสนามเลย"


"เป็นเรื่องให้น่าโมโหเพิ่มอีกแต่ผมทำอะไรไม่ได้ พวกเราเก็บแต้มไม่ได้และนั่นคือสิ่งที่เราต้องทำ เราต้องมองตัวเองในกระจก เราทำประตูไม่ได้เวลาที่ฝั่งเราเล่นได้ดี"


"เราสร้างโอกาสได้มากและไม่เปิดช่องให้เลย แต่พอคุณแพ้แบบนี้แล้วมันก็รู้สึกแย่นะ"


เมื่อถามว่าเขาได้คุยกับกรรมการหรือไม่ เทน ฮาก บอกว่า "ผมได้คุยกับพวกเขา แต่การตัดสินเกิดขึ้นไปแล้ว มันไม่มีทางแก้และฟุตบอลเป็นแบบนี้"


"เป็นหนที่สามของฤดูกาลที่แล้วผมรู้สึกว่าไม่ยุติธรรมและมันส่งผลกระทบต่อทีม, ต่อสกอร์และต่ออันดับในตารางอย่างหนัก มันไม่ถูกต้อง"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง