TNN อาร์เตต้า ยังไม่คอนเฟิร์ม ยื่นอุทธรณ์ใบแดง 'ซาลิบา' หรือไม่

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

อาร์เตต้า ยังไม่คอนเฟิร์ม ยื่นอุทธรณ์ใบแดง 'ซาลิบา' หรือไม่

อาร์เตต้า ยังไม่คอนเฟิร์ม ยื่นอุทธรณ์ใบแดง 'ซาลิบา' หรือไม่

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จะปล่อยให้สโมสรเป็นคนตัดสินใจว่าจะยื่นอุทธรณ์โทษใบแดงของทางด้าน วิลเลี่ยม ซาลิบา หรือไม่ ในเกมที่แพ้ให้กับ บอร์นมัธ มาด้วยสกอร์ 0-2

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 8  "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล บุกไปพ่ายแพ้ "เทพีแดงดำ" บอร์นมัธ ด้วยสกอร์ 0-2 โดยเกมนี้ ช่วงนาทีที่ 27 เอวานิลซอน กำลังหลุดเดี่ยวจากกลางสนามโดน ซาลิบา ทำฟาวล์ซึ่งทีแรก ร็อบ โจนส์ เปาในสนามควักแค่เหลือง แต่ดูจอ VAR แล้วยกระดับให้ใบแดง เพราะมองว่าเป็นแนวรับตัวสุดท้าย กลางครึ่งหลัง บอร์นมัธ รัวยิงสองสกอร์ ยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกในฤดูกาลให้ "ปืนใหญ่"


จากจังหวะใบแดงดังกล่าว มิเกล อาร์เตต้า ได้มากล่าวในงานแถลงข่าวก่อนเกมทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก พบ ชัคตาร์ โดเนตส์ คืนวันอังคารนี้ ยืนกรานว่า เขาจะปล่อยให้สโมสรเป็นคนตัดสินใจเรื่องยื่นอุทธรณ์ให้ปราการหลังคนสำคัญ


"ผมจะปล่อยให้สโมสร ซึ่งเข้าใจสถานการณ์มากกว่าเป็นคนจัดการ พวกเขาต้องตัดสินใจ" อาร์เตต้า กล่าว


“มันเกี่ยวกับมุมมอง เราต้องการชนะในทุกบริบท แต่ความจริงคือเราทำให้มันยากมากสำหรับตัวเราเอง"


“อีกบริบทหนึ่งคือเราแพ้ 1 เกมในรอบ 6 เดือน การเล่นกับ 10 คนนั้นเห็นได้ชัดว่าเป็นปัญหา เมื่อคุณวิเคราะห์การกระทำที่แตกต่างกัน 3 ครั้ง (ผู้เล่นถูกไล่ออกในซีซั่นนี้) และผลลัพธ์ มันแตกต่างกันมาก เราไม่สามารถเล่นแค่ 10 คนต่อไปได้"


“งานนี้เกือบจะเป็นไปไม่ได้ เราต้องกำจัดมันออกไป ผมคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นใน 3 กรณีนั้นไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับความก้าวร้าว เราต้องแข่งขัน มันยอดเยี่ยม”


ถ้าหากอาร์เซนอลยื่นอุทธรณ์ อลัน เชียเรอร์ กูรูคนดัง เชื่อว่าไม่น่าจะอุทธรณ์ได้สำเร็จ


“นั่นเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องอย่างแน่นอน เขา (ผู้ตัดสิน) ก็อยู่ตรงนั้น"


“มันเป็นการตัดสินใจที่ไม่ดีของทรอสซาร์ เขาจ่ายบอลคืนหลังไม่ดี แน่นอนว่ามันไม่ล้ำหน้า อีแวนิลสันดวลตัวต่อตัวกับซาลิบา ไม่จำเป็นต้องฟาวล์เขา มันยังห่างจากหน้าประตู ยังมีเวลาให้เขาทำอะไรอีกมาก"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง