TNN 'โอนีล' สับผู้ตัดสิน เผลอเป่าเข้าข้าง แมนซิตี้ จังหวะล้ำหน้า (มีคลิป)

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'โอนีล' สับผู้ตัดสิน เผลอเป่าเข้าข้าง แมนซิตี้ จังหวะล้ำหน้า (มีคลิป)

'โอนีล' สับผู้ตัดสิน เผลอเป่าเข้าข้าง แมนซิตี้ จังหวะล้ำหน้า (มีคลิป)

แกรี่ โอนีล กุนซือของวูล์ฟแฮมป์ตัน ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะดราม่าท้ายเกม ตั้งข้อสงสัย จิตใต้สำนึกกรรมการพรีเมียร์ลีก อาจเป่าให้ประโยชน์คู่แข่งทีมใหญ่กว่าแบบไม่ตั้งใจ

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 8 "หมาป่า" วูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านพ่าย "เรือสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปด้วยสกอร์ 1-2 โดยเกมนี้ "หมาป่า" ได้ ยอร์เก้น สตราน์ ลาร์เซ่น ยิงนำต้นเกม แต่ก่อนจบครึ่งแรกโดนเรือใบสีฟ้าตีเสมอ แล้วสุดท้ายช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง ต้านไม่ไหวถูก จอห์น สโตนส์ โขกคว้าชัยให้ "เรือใบ"


ในจังหวะดังกล่าว ประตูของ สโตนส์ เกิดปัญหาเพราะทีแรก คริส คานาวาฟ เปาในสนามจับล้ำหน้า แบร์นาโด้ ซิลวา แต่เปลี่ยนคำตัดสินหลัง VAR แนะไปดูจอด้วยตัวเอง และพบว่า ซิลวา ยินอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าจริง แต่ไม่ได้ก่อกวนการเล่นของผู้รักษาประตูแต่อย่างใด


หลังจบเกม แกรี่ โอนีล กุนซือของวูล์ฟส์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ โดยตั้งข้อสงสัย จิตใต้สำนึกกรรมการ พรีเมียร์ลีก อาจเป่าให้ประโยชน์คู่แข่งทีมใหญ่กว่าแบบไม่ตั้งใจ


"ผมนึกถึงประตูที่เรายิงได้เมื่อปีก่อน เราส่งภาพให้ผู้ตัดสินว่าโกล์ เวสต์แฮม สามารถเห็นบอลได้ชัดเจน" โอนีล อ้างถึงจังหวะปัญหาท้ายซีซั่นก่อน ซึ่งตอนนั้นเขาวิจารณ์ผู้ตัดสินจนโดนแบน

"เหตุผลที่ผู้ตัดสินเกมนั้นใช้ริบประตู คือมีผู้เล่นของเราอยู่ในระยะใกล้เคียงกับโกล์คู่แข้ง เข้าข่ายส่งผลต่อการเล่น"


"วันนี้ แบร์นาโด้ ซิลวา อยู่ห่างจาก โจเซ่ ซา ไปไม่ถึง 1 หลา ดังนั้นผมหวังไว้ว่าผู้ตัดสินจะใช้เหตุผลเดียวกัน แต่มันไม่เกิดขึ้น"


"ยังไงก็ตาม ผมต้องใจเย็น ผมไม่อยากโดนใบเหลือง ผมไม่อยากฟังเหมือนคนหาข้ออ้าง เราไม่สามารถเปลี่ยนคำตัดสินได้แล้ว เราต้องยอมรับและมูฟออน"


ความพ่ายแพ้ที่ โมลินิวซ์ ยังทำให้ วูล์ฟส์ จมบ๊วยต่อไปและ โอนีล ก็กล่าวต่อว่า "แน่นอนว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงประตูชัยนาทีสุดท้ายคือเรื่องใหญ่กว่า วูล์ฟส์ ยิงประตูชัยนาทีสุดท้าย"


"ไม่มีทางที่ผู้ตัดสินจะตั้งใจเล่นงาน วูล์ฟส์ แต่อาจเป็นเรื่องของจิตใต้สำนึก ผมสงสัยว่าพวกเขาอาจให้ประโยชน์ แมนฯ ซิตี้ ได้ง่ายกว่าเราหรือไม่?"


"เมื่อเจอ ซิตี้ ผมมีความรู้สึกที่แตกต่างจากเจอทีมอื่น ผมเกิดคำถามว่าผู้ตัดสินจะรู้สึกแบบเดียวกัน และทำหน้าที่เหมือนเดิมหรือไม่? พวกเขาให้คำยืนยัน แต่ทุกคนคือมนุษย์"


"หากผมต้องขัดใจใครสักคน ระหว่างคนตัวเล็กกับคนตัวใหญ่ ผมย่อมเลือกคนตัวเล็ก ผมสงสัยว่าผู้ตัดสินก็อาจทำแบบนั้นโดยไม่ได้ตั้งใจ"

ข่าวแนะนำ