TNN 'อาร์เตต้า' ยอมรับปืนเต็มที่แล้ว เล่น 10คน ถือเป็นงานยากมาก

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'อาร์เตต้า' ยอมรับปืนเต็มที่แล้ว เล่น 10คน ถือเป็นงานยากมาก

'อาร์เตต้า' ยอมรับปืนเต็มที่แล้ว เล่น 10คน ถือเป็นงานยากมาก

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซนอล ได้ออกมาใหสัมภาษณ์หลังเกม ชื่นชมลูกทีมพยายามเต็มที่แล้ว แต่การต้องเล่น 10 คนนานกว่าหนึ่งชั่วโมง คืองานที่ยากเกินจนเป็นไป ก่อนบุกพ่าย บอร์นมัธ 2-0

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 8  "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล บุกไปพ่ายแพ้ "เทพีแดงดำ" บอร์นมัธ ด้วยสกอร์ 0-2 โดยเกมนี้ ช่วงนาทีที่ 27 เอวานิลซอน กำลังหลุดเดี่ยวจากกลางสนามโดน ซาลิบา ทำฟาวล์ซึ่งทีแรก ร็อบ โจนส์ เปาในสนามควักแค่เหลือง แต่ดูจอ VAR แล้วยกระดับให้ใบแดง เพราะมองว่าเป็นแนวรับตัวสุดท้าย กลางครึ่งหลัง บอร์นมัธ รัวยิงสองสกอร์ ยัดเยียดความปราชัยครั้งแรกในฤดูกาลให้ "ปืนใหญ่"


หลังจบเกม มิเกล อาร์เตต้า กุนวซือของอาร์เซนอล ได้ออกมาให้สัมภาษณ์หลังเกม ชื่นชมลูกทีมพยายามเต็มที่แล้ว แต่การต้องเล่น 10 คนนานกว่าหนึ่งชั่วโมง คืองานที่ยาก


"เราผิดหวังมากกับผลการแข่งขัน เราเสียใจที่ต้องเล่นภายใต้สถานการณ์ลำบากอีกครั้ง"  อาร์เตต้า กล่าว


"ครั้งนี้มันยากกว่าสองนัดก่อนอีก สำหรับฟุตบอลระดับนี้ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะเล่นด้วย 10 คนตลอด 65 หรือ 68 นาที"


"ความผิดพลาดเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล วันนี้เราผิดพลาดครั้งใหญ่ 2 จังหวะที่เป็นจุดเปลี่ยนเกม แล้วไม่สามารถพลิกกลับมาได้ เราต้องโทษตัวเอง"


"เมื่ออยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ความพ่ายแพ้เป็นแค่อุบัติเหตุที่รอวันเกิด ผมไม่สามารถว่าอะไรลูกทีมได้เลย ในเรื่องความพยายาม, ความมุ่งมั่น และวิธีการเล่นอย่างชาญฉลาด"


อาร์เตต้า ถูกถามต่อถึงการอุทธรณ์ใบแดง โดยเขาระบุว่า "กรรมการตัดสินไปแล้วและเราต้องยอมรับ ซาลิบา โดนกองหน้าวิ่งไล่หลัง แบบไม่คาดคิดว่าบอลจะมาทางนั้น และเขาต้องตัดสินใจในเสี้ยววินาที"


"มันเป็นเกมที่ยากตอนคนเท่ากันอยู่แล้ว และเราก็ทำให้ยากขึ้นไปอีก แต่เมื่อคุณเป็นทีมเยือนใน พรีเมียร์ ลีก สิ่งที่เราทำได้ตอนเหลือ 10 คนยังค่อนข้างน่าทึ่ง"


"ต้นครึ่งหลังตอนสกอร์ 0-0 เรามีโอกาสสำคัญที่สุดของเกม มาร์ติเนลลี่ หลุดเดี่ยวไปดวลกับโกล์คู่แข่ง แต่เราไม่สามารถทำสกอร์ แล้วอีกฝั่งของสนาม เราก็เสียประตูจากเซ็ตพีซ"


"ไม่มีประโยชน์ที่เราจะนั่งเสียใจและคิดว่า โอ้ เราโดนไล่ออก 3 ครั้งใน 8 เกม, เราขาดกัปตัน และอีกสองผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีม สิ่งที่เราต้องทำคือใช้ความเจ็บปวดเป็นพลัง สำหรับเกมวันอังคารนี้"

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง