TNN ฮาแลนด์ ทำสถิติยิง 100 ประตู เทียบเท่า โรนัลโด้ เรียบร้อย

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฮาแลนด์ ทำสถิติยิง 100 ประตู เทียบเท่า โรนัลโด้ เรียบร้อย

ฮาแลนด์ ทำสถิติยิง 100 ประตู เทียบเท่า โรนัลโด้ เรียบร้อย

เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าชาวนอร์เวย์ ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงประตูที่ 100 ให้กับสโมสรได้สำเร็จ และเป็นการทำลายสถิติเทียบเท่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยทำไว้สมัยค้าแข้งอยู่กับ เรอัล มาดริด

ศึกพรีเมียร์ลีก 2024/25 สัปดาห์ที่ 5 คู่บิ๊กแมตช์ประจำสัปดาห์ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามตีเสมอ"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ในนาทีสุดท้าย ไปด้วยสกอร์ 2-2 โดยเกมนี้ เรือใบสีฟ้า ออกนำไปก่อนจากประตูของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ จากนั้น อาร์เซนอล มาได้ 2 ประตูรวดจาก ริคคาร์โด้ คาลาฟิออรี่ และ กาเบรียล มากัลเญส ช่วยกันทำคนละประตู ต่อมา จอห์น สโตนส์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรองยิงประตูตีเสมอให้เรือใบสีฟ้า ช่วงนาทีสุดท้ายก็เกมการแข่งขัน ทำให้เก็บกันไปคนละ 1 คะแนน


จากผลงานของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ตั้งแต่ในนาทีที่ 6 ของเกมดังกล่าว ทำให้ศูนย์หน้าชาวนอร์เวย์ ยิงประตูให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครบ 100 ประตู ในทุกรายการ หลังจากลงสนามไปทั้งหมด 105 นัด นับตั้งแต่ย้ายมาจากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2022


ถือเป็นการทำครบ 100 ลูกได้เร็วที่สุดของยุโรป เทียบเท่ากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่เคยทำไว้สมัยค้าแข้งอยู่กับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2011


อย่างไรก็ตามสำหรับ 100 ประตูของฮาแลนด์ เกิดขึ้นในเกมพรีเมียร์ลีก 73 ประตู, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 18 ประตู, เอฟเอ คัพ 8 ประตู และ คาราบาว คัพ อีก 1 ประตู

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง