TNN ลิเวอร์พูล เปิดตัว เคียซ่า ลุยพรีเมียร์ลีก 2024/25

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ลิเวอร์พูล เปิดตัว เคียซ่า ลุยพรีเมียร์ลีก 2024/25

ลิเวอร์พูล เปิดตัว เคียซ่า ลุยพรีเมียร์ลีก 2024/25

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดตัวแนวรุกคนใหม่ก่อนปิดตลาดด้วยการเซ็นสัญญา เฟเดริโก้ เคียซ่า ปีกทีมชาติอิตาลี ด้วยค่าตัวรวมแล้วประมาณ 12.5 ล้านปอนด์ พร้อมสานต่อเสื้อหมายเลข 14

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจในตัวของ เฟเดริโก้ เคียซ่า เนื่องจากนักเตะไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ ธิอาโก้ มอตต้า กุนซือใหม่ของ ยูเวนตุส เขาได้รับความสนใจจากทีมอย่าง บาร์เซโลน่า อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ทาบทามเขามาร่วมทีมสำเร็จในสัปดาห์นี้ ซึ่งเจ้าตัวก็เดินทางมาตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว


ล่าสุด ลิเวอร์พูล ประกาศเปิดตัว เฟเดริโก้ เคียซ่า อย่างเป็นทางการ ค่าตัวของดาวเตะวัย 26 ปีจะอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์พ่วงด้วยแอดออนอีก 2.5 ล้านปอนด์ นอกจากนี้เขาจรดปากกาเซ็นสัญญากับ "หงส์แดง" เป็นเวลา 4 ปี และจะได้รับเสื้อหมายเลข 14 ในการลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ซึ่งว่างมานับตั้งแต่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน อำลาจากสโมสร


เคียซ่า ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไวต์ของสโมสรว่า "ผมมีความสุขอย่างมากที่ได้เป็นนักเตะ ลิเวอร์พูล ตอนที่ ริชาร์ด ฮิวจ์ส โทรมาถามว่า 'อยากย้ายซบลิเวอร์พูลมั้ย' และตอนที่โค้ชโทรมา ผมก็ตอบรับโดยทันทีนะเพราะผมทราบประวัติศาสตร์ของสโสมร ผมรู้ว่ามันแสดงถึงแฟนบอลอย่างไร ผมเลยแฮปปี้มากและอดใจรอไม่ไหวแล้วล่ะ"


เคียซ่า เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ ฟิออเรนติน่า และประเดิมสนามหนแรกในฤดูกาล 2016-17 ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้ในเวลาไม่นาน ทำผลงานน่าประทับใจในซีซั่น 2019-20 ด้วยการยิงไป 11 ประตูและทำ 9 แอสซิสต์จากการลงสนาม 37 เกมในทุกรายการจน ยูเวนตุส เข้ามาคว้าตัวไปร่วมทีมในแบบยืมตัวก่อนซื้อขาดทีหลัง


แข้งทีมชาติ อิตาลี ผ่านการลงสนามให้กับ ยูเวนตุส ไปทั้งหมด 131 นัดและทำได้ 32 ประตูกับ 23 แอสซิสต์รวมถึงคว้าแชมปืโคปปา อิตาเลีย 2 สมัย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง