TNN 'โรดรี้' ทุบสถิติแข้งพรีเมียร์ลีก ไร้พ่ายติดต่อกันยาวนานที่สุด

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'โรดรี้' ทุบสถิติแข้งพรีเมียร์ลีก ไร้พ่ายติดต่อกันยาวนานที่สุด

'โรดรี้' ทุบสถิติแข้งพรีเมียร์ลีก ไร้พ่ายติดต่อกันยาวนานที่สุด

โรดรี้ กองกลางตัวรับของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำลายสถิติเป็นผู้เล่น พรีเมียร์ลีก ที่ลงสนามแล้วทีมไร้พ่ายติดต่อกันยาวนานที่สุด ด้วยจำนวน 59 นัดทุกรายการ

เกมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 27 "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปพ่ายให้กับ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์ 3-1 โดยทัพปีศาจแดง ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากลูกยิงของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ในช่วงครึ่งแรก จากนั้น ทัพเรือใบสีฟ้า มายิง 3 ประตูรวด จากผลงานของ ฟิล โฟเด้น 2 ประตู และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ อีก 1 ประตู 


โดยเกมนี้ทำให้ โรดรี้ กองกลางตัวรับของ ทัพเรือใบสีฟ้า ทำลายสถิติเป็นที่เรียบร้อย กลายเป็นนักเตะพรีเมียร์ลีกที่ลงสนามแล้วทีมไร้พ่ายติดต่อกันยาวนานที่สุด ด้วยจำนวน 59 นัดทุกรายการ ครั้งสุดท้ายที่ โรดรี้ ลงสนามแล้ว "เรือใบสีฟ้า" พ่ายแพ้ ต้องย้อนไปถึงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2023 โดย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เฉือน 1-0


นับตั้งแต่นั้น กองกลางสเปนวัย 27 ปี ไม่เคยประสบกับความปราชัยอีกเลยเมื่อได้มีส่วนร่วม ขณะเดียวกัน มีช่วงที่เจ้าตัวติดโทษแบนไป 3 นัด และ ซิตี้ แพ้รวด ชัยชนะนัดล่าสุดของ แมนซิตี้ ยังเป็นการหยุดสถิติไม่แพ้ใน พรีเมียร์ลีก เมื่อขึ้นนำคู่แข่งก่อนจบครึ่งแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งทำไว้ 143 เกมติดต่อกัน


ก่อนหน้านี้ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ตำนานกองหลัง เชลซี ครองตำแหน่งด้วยผลงานไร้พ่าย 58 นัดระหว่างช่วงปี 2006-2008 แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โรดรี้ ทำลายสถิติดังกล่าวเรียบร้อย



ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ