TNN คีน สวนกลับ 'ฟาน ไดจ์ค' หลังแซะ 'แมนยู' ไม่ได้เล่นเพื่อชัยชนะ

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

คีน สวนกลับ 'ฟาน ไดจ์ค' หลังแซะ 'แมนยู' ไม่ได้เล่นเพื่อชัยชนะ

คีน สวนกลับ 'ฟาน ไดจ์ค' หลังแซะ 'แมนยู' ไม่ได้เล่นเพื่อชัยชนะ

รอย คีน อดีตกองกลางจอมบู๊ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และกูรูลูกหนังคนดัง ออกโรงสวนคืน เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล ที่วิจารณ์ ปีศาจแดงไม่ได้เล่นเพื่อชนะ หลังจบเกมแดงเดือด

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 17 คู่บิ๊กแมตช์ในเกมแดงเดือด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเสมอกับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 0-0 หลังจบเกม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค ให้สัมภาษณ์ว่า มีเพียง หงส์แดง เท่านั้นที่เล่นเพื่อชนะ เพราะทางด้าน ปีศาจแดง ไม่ต้องการเป็นผู้ชนะ แถมกำลังดีใจที่ได้หนึ่งแต้ม


"หากคุณได้ดูวิธีการเล่นเกมนี้ ชัดเจนเลยว่ามีทีมเดียวที่พยายามเป็นผู้ชนะ" กองหลังชาวดัทช์วัย 32 ปี กล่าว


"เราเป็นฝ่ายครองบอลมากกว่า และสร้างโอกาสได้หลายครั้ง แต่บางทีลูกยิงของเราป้องกันง่ายเกินไป และควรเลือกจ่ายเพื่อนมากกว่า"


"เราเหนือกว่าคู่แข่งในทุกด้าน แต่สิ่งที่ขาดคือการตัดสินใจจังหวะสุดท้าย มันน่าหงุดหงิดเพราะเราต้องการเป็นผู้ชนะในทุกเกม"


"หลังจบเกม ยูไนเต็ด ดีใจกับหนึ่งคะแนน ขณะที่เรารู้สึกผิดหวัง แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด และรู้ถึงอันตราย เมื่อมาเยือนที่นี่"


"ปีก่อนเราเจอ ยูไนเต็ด ด้วยความรู้สึกที่ไม่ดีนัก และสุดท้ายเราชนะอย่างขาดลอย แต่นั่นไม่มีความหมายในตอนนี้, วันนี้เราสมควรเป็นผู้ชนะ แต่เราต้องเดินหน้าต่อ และเรียนรู้จากสถานการณ์แบบนี้ ผมรู้ว่าเราจะทำได้"


จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำเอา รอย คีน ถึงกับหัวร้อนและชี้ว่าเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับทีมที่กำลังเจอกับปัญหาต้องเล่นแบบนี้ เหมือนที่ ลิเวอร์พูล เคยทำมาก่อน


"เขาต้องเตือนตัวเองสักหน่อยนะ ว่าเล่นอยู่กับสโมสรที่ได้แชมป์ครั้งเดียว (พรีเมียร์ลีก) ในรอบกว่า 30 ปี" คีน กล่าว


"เขาบอกว่ามีทีมเดียวที่อยากเป็นผู้ชนะและ ยูไนเต็ด ไม่ควรมีแต้ม, ยูไนเต็ด อยู่ในจุดที่ยากลำบาก เหมือนที่ ลิเวอร์พูล เคยอยู่มานานหลายปี บางที่ความเย่อหยิ่งเล็กน้อยอาจส่งผลเสียกับเขาในวันนี้"


"เขาบอกว่ามีแค่ทีมเดียวที่ตั้งใจลงมาเล่นเกมนี้, ใช่ ผมเคยมาที่ แอนฟิลด์ หลายครั้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอนที่ ลิเวอร์พูล อยู่ในช่วงย่ำแย่ และพวกเขาก็มีความสุขกับผลเสมอ"


"สิ่งที่สำคัญคือการทำประตูให้ได้, ลิเวอร์พูล มีโอกาสแต่ทำไม่สำเร็จ มันคือความผิดของพวกเขาเอง"


ที่มาภาพ : AFP

ข่าวแนะนำ