TNN พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : สเปอร์ส พบ นิวคาสเซิล

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : สเปอร์ส พบ นิวคาสเซิล

พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : สเปอร์ส พบ นิวคาสเซิล

พรีวิว การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2023-24 สัปดาห์ที่ 16 เป็นการพบกันระหว่าง "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023-24

แมตช์การแข่งขัน : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

วัน / เวลาทำการแข่งขัน : คืนวันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 23.30 น.

สนาม : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 หรือ True4K


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : สเปอร์ส พบ นิวคาสเซิล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทัพ "ไก่เดือยทอง" รั้งอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 15 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 4 นัด  เก็บได้ 27 คะแนน เกมล่าสุดในลีก เปิดบ้านแพ้ เวสตแฮม ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-2 เมื่อเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เจมส์ แมดดิสัน , อิวาน เปริซิช , โรดริโก้ เบนทานคู , มิคกี้ ฟาน เดอ เฟน, ไรอัน เซสเซยง, มานอร์ โซโลม่อน, เอริค ดายเออร์ รวมถึงต้องลุ้นเช็กฟิต ปาเป้ มาตาร์ ซาร์ กองกลางดาวรุ่งว่าจะกลับมาพร้อมเป็นตัวเลือกหรือไม่ ทางด้าน ซน ฮึง-มิน แม้มีข่าวมีอาการปวดกล้ามเนื้อ แต่ประเมินแล้วยังมีภาพลงซ้อมเบา ๆ กับทีม ไม่หนักอย่างที่คิดน่าจะพอเข็นลงสนามค้ำตัวเป้าได้

 

เกมนี้ อังเก้ ปอสเตโคกลู น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตูเป็น กูเยลโม่ วิคาริโอ้ ลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง เดสทีนี่ อูโดกี้ , เบน เดวิส , คริสเตียน โรเมโร่ และ เปโดร ปอร์โร่ ส่วนผู้เล่นในแดนกลาง  อีฟส์ บิสซูม่า จับคู่กับ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ผู้เล่นนแนวรุก ริชาร์ลิซอน , เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ เบรนแนน จอห์นสัน โดยมี ซน ฮึง-มิน ยืนกองหน้าตัวเป้า


พรีวิว พรีเมียร์ลีก 2023-24 : สเปอร์ส พบ นิวคาสเซิล

ที่มาภาพ : AFP


สภาพความพร้อม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ทัพ "สาลิกาดง" รั้งอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนพรีเมียร์ลีก หลังลงเล่นไป 15 นัด ชนะ 8 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 5 นัด เก็บไปได้ 26 คะแนน เกมล่าสุดในลีก บุกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 3-0 เมื่อเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา


ความพร้อมของทีมในแมตช์นี้ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมได้รับบาดเจ็บหัวไหล่หลุด รวมไปถึง จาค็อป เมอร์ฟีย์, โจ วิลล็อค, ซานโดร โตนาลี่, แดน เบิร์น, คัลลัม วิลสัน, ฮาร์วีร์ บาร์นส์, เอลเลียตต์ อันเดอร์สัน,  ฌอน ลองสตาฟฟ์, สเวน บอทแมน และ แมตต์ ทาร์เก็ตต์ ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้


เกมนี้ เอ็ดดี้ ฮาว น่าจะจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 ผู้รักษาประตูยังคงเป็น มาร์ติน ดูบราฟก้า ลงเฝ้าเสา ส่วนแผงกองหลังวาง วาเลนติโน่ ลิฟราเมนโต้, เอมิล คราฟธ์, ฟาเบียน ชาร์ และ คีแรน ทริปเปียร์ กองกลางสามประสาน โจเอลลิงตัน, บรูโน่ กิมาไรส และ ลูอิส ไมลีย์ ส่วนผู้เล่นแนวรุก แอนโธนีย์ กอร์ดอน, มิเกล อัลมิรอน, อเล็กซานเดอร์ อิซัค


สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด

23/04/23 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  6 - 1  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

23/10/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  1 - 2  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

03/04/22 พรีเมียร์ลีก : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  5 - 1  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

17/10/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  2 - 3  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

04/04/21 พรีเมียร์ลีก : นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด  2 - 2  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์


บทวิเคราะห์

ทัพ "ไก่เดือยทอง" อยู่ในสถานการณ์ที่ย่ำแย่ หลังจาก อังเก้ ปอสเตโคกลู รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม 3 เดือน ติดต่อกัน หลังจากนั้นฟอร์มของทีมก็รูดลงอย่างน่าตกใจ ไม่ชนะใครในลีกมา 5 นัดติดต่อกัน โดยแพ้ไป 4 นัด เสมออีก 1 นัด ทำให้ตกมาอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน ปัญหาหลักๆ ของทีมมาจากนักเตะตัวหลักได้รับบาดเจ็บกันเยอะ จึงทำให้ อังเก้ จัดทีมแบบไม่มีตัวเลือกมากนัก


ส่วนทัพ "สาลิกาดง" สถานการณ์ก็ยังไม่คงเส้นคงวา แต่จะดีกว่า สเปอร์ส หน่อยตรงที่ว่า พวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้บ้าง แต่สิ่งที่เหมือนกันนั่นคือ ปัญหานักเตะตัวหลักบาดเจ็บ โดยล่าสุด ก็เพิ่งเสีย นิค โป๊ป ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีม ได้รับบาดเจ็บหัวไหล่หลุด รวมไปถึงผู้เล่นรายอื่นๆ อีก จึงทำให้ เอ็ดดี้ ฮาว ต้องปรับทีมพอสมควร


สำหรับเกมนี้ น่าจะต้องสู้กันด้วยแท็คติกของสองกุนซือ และนักเตะที่ได้รับโอกาสลงสนาม ว่าจะสามารถตอบโจทย์ให้กับกุนซือของทีมได้หรือไม่ โดยคาดว่าเกมนี้สไต์เจ้าบ้านน่าจะเปิดเกมใส่ทีมเยือนเหมือนเดิม น่าจะยิงกันเยอะพอสมควรตามสถิติที่เคยพบกันมา และน่าจะแบ่งแต้มกันไปอย่างสนุก


สกอร์ที่คาด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  3 - 3  นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ข่าวแนะนำ