TNN OFFICIAL : 'แมนยู' ออกแถลงการณ์แยกทาง 'กรีนวู้ด'

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

OFFICIAL : 'แมนยู' ออกแถลงการณ์แยกทาง 'กรีนวู้ด'

OFFICIAL : 'แมนยู' ออกแถลงการณ์แยกทาง 'กรีนวู้ด'

"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ประกาศแยกทางกับ เมสัน กรีนวูด กองหน้าดาวรุ่งของทีม อย่างเป็นทางการ เนื่องจากโดนตำรวจควบคุมตัวด้วยข้อกล่าวหาพยายามข่มขืน, การบังคับควบคุมและการทำร้ายร่างกาย แต่นักเตะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

กรีนวูด ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวตั้งแต่เดือน ม.ค. 2022 ด้วยข้อหาพยายามข่มขืน, กักขังหน่วงเหนี่ยว และทำร้ายร่างกายอดีตแฟนสาว ซึ่งทาง แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตัดสินใจแบนแข้งรายนี้ด้วย และเมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ดาวเตะวัย 21 ปีรอดพ้นจากทุกข้อกล่าวหาหลังอัยการสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากพยานปากสำคัญหลายรายถอนตัว ทำให้ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าแข้งรายนี้มีความผิดจริง


ปีศาจแดง” ยังดำเนินการสอบสวนภายในกันต่อ และห้าม กรีนวูด กลับมาซ้อมร่วมกับทีมจนกว่ากระบวนการสอบสวนจะเสร็จสิ้น กระทั่งเมื่อวันที่ 16 ส.ค. แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงถึงสถานการณ์ของ กรีนวูด ว่า ขณะนี้สโมสรได้สอบสวนข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว และกำลังอยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของผู้เล่นรายนี้


โดยมีรายงานว่า กรีนวูด อาจจะได้กลับมาลงสนามให้กับ “ปีศาจแดง” อีกครั้ง ถึงกระนั้นกระแสที่แข้งรายนี้จะกลับมาสู่ทีมกลับเป็นในแง่ลบมากกว่าแง่บวก


ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ส.ค. แมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ว่า สโมสรได้ตัดสินใจแยกทางกับ กรีนวูด ทางการหลังการสอบสวนเป็นเวลากว่า 6 เดือนครึ่ง โดยมองว่าเป็นเรื่องที่เหมาะสมที่สุดหากเจ้าตัวจะเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับทีมใหม่


ขณะที่ กรีนวูด ที่จะต้องย้ายออกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ทันทีกล่าวถึงความรู้สึกว่า “การตัดสินใจในวันนี้เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการทำงานร่วมกันระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ครอบครัวของผม และตัวผม การตัดสินใจที่ดีที่สุดสำหรับเราทุกคนคือให้ผมได้ค้าแข้งใน โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อไป โดยที่การปรากฏตัวของผมจะไม่รบกวนสโมสร ผมขอบคุณสโมสรที่ให้การสนับสนุนตั้งแต่ผมอายุ 7 ขวบ จะมีส่วนหนึ่งของผมที่เป็น ยูไนเต็ด เสมอ”


“ผมรู้สึกขอบคุณครอบครัว และคนที่ผมรักอย่างมากสำหรับการสนับสนุนของพวกเขา และตอนนี้ผมจะต้องตอบแทนความไว้วางใจที่คนรอบข้างมีให้ผม ผมตั้งใจที่จะเป็นนักฟุตบอลที่ดีขึ้น แต่ที่สำคัญที่สุดคือเป็นพ่อที่ดี บุคคล และใช้ความสามารถของผมในทางบวกทั้งในและนอกสนาม”


ทั้งนี้ กรีนวูด ลงเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ทีมเยาวชนเมื่อปี 2007 ก่อนได้รับโอกาสขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2-18 โดยลงสนามไปทั้งหมด 129 นัดทุกรายการทำได้ 35 ประตูกับ 12 แอสซิสต์

ข่าวแนะนำ