TNN 'อาร์เตต้า' ยอมรับ 'อาร์เซนอล' ยังคงห่างชั้น พร้อมยินดี 'แมนซิตี้' คว้าแชมป์ลีก

TNN

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

'อาร์เตต้า' ยอมรับ 'อาร์เซนอล' ยังคงห่างชั้น พร้อมยินดี 'แมนซิตี้' คว้าแชมป์ลีก

'อาร์เตต้า' ยอมรับ 'อาร์เซนอล' ยังคงห่างชั้น พร้อมยินดี 'แมนซิตี้' คว้าแชมป์ลีก

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของอาร์เซน่อล ออกมายอมรับว่า ทีมของเขายังคงอยู่คนละระดับกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทั้งกล่าวแสดงความยินดีที่ ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022-23 ไปครองได้สำเร็จ

เกมพรีเมียร์ลีก สัปดาห์ที่ 37 อาร์เซน่อล บุกไปแพ้ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ถึงถิ่น มาด้วยสกอร์ 1-0 ส่งผลให้ เจ้าบ้านทัพหมาป่า รอดจากการตกชั้น และยังส่งให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ไปครองเป็นสมัยที่ 7 แบบอัตโนมัติ เนื่องจากเหลือการแข่งขันอีกเพียง 1 นัด และแต้มตาม ซิตี้ อยู่ถึง 6 คะแนนด้วยกัน


หลังจบเกม อาร์เตต้า ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และยอมรับว่า ทีมของเขายังเทียบชั้นไม่ติดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พร้อมทั้งแสดงความยินดีที่คู่แข่งคว้าแชมป์ไปครอง


"นี่คืองานของผม นี่คืองานของเรา และนี่คือสิ่งที่สโมสรแห่งนี้สมควรได้รับ"


"ผมรู้ว่าเราไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกับพวกเขา แต่เราต้องหาทาง มันยังไม่เพียงพอ มันจะไม่เปลี่ยนแปลงในเวลา 3 เดือน เราต้องอยู่ในระดับนั้น แต่เราต้องหาวิธีอื่นที่จะก้าวไปในระดับนั้นให้ได้ เช่นวันนี้เราต้องเล่นให้ดีกว่านี้ นี่คือความรับผิดชอบของผม"


"ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับ แมนฯ ซิตี้ ด้วย พวกเขาคือแชมป์ พวกเขาสมควรเป็นแชมป์แล้ว"


"ผมต้องขอโทษด้วย เพราะเราสร้างความเชื่อมั่นว่าสามารถทำได้ แต่ท้ายที่สุดแล้วทีมก็ไม่สามารถทำได้ และมันเป็นความรับผิดชอบของผม"


"วันนี้มันเจ็บปวด เรามาที่นี่เพื่อคว้าชัยชนะ ผมต้องการชนะ ผมชอบการชนะ ชอบสิ่งที่ทุกคนทำที่สโมสรแห่งนี้เพื่อชัยชนะ"

ข่าวแนะนำ