TNN เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

TNN

บันเทิง

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง แห่งวงการเพลง K-POP ที่แฟนๆ ต่างคิดถึง

หากพูดถึงวงการบันเทิง K-POP ของเกาหลีใต้ เรียกได้ว่ากระแสยังแรงอย่างต่อเนื่อง ไม่เคยหยุดนิ่งหรือตกเทรนด์เลยสักครั้ง ยังได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลกที่พร้อมคอยสนับสนุน รวมถึงแฟนๆ ชาวไทย

แน่นอนว่า เมื่อย้อนเวลากลับไปไอดอลเกาหลียุคบุกเบิก ที่ปลุกกระแสดนตรี K-POP ในประเทศไทย วงเหล่านี้เมื่อพูดถึงหรือได้ยินเสียงเพลงเมื่อไหร่ แฟนๆ ที่ชื่นชอบก็มักจะร้องตามหรือเต้นตามเพลงนั้นๆ ได้เลย

วันนี้เราจะมาย้อนตำนานของเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP กันว่ามีวงไหนบ้างที่แฟนต่างคิดถึงพวกเขากัน

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

ขอบคุณภาพจาก wondergirlsworld

Wonder Girls

Wonder Girls เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง สังกัด  JYP Entertainment เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2007 ด้วยซิงเกิล Irony สมาชิก 5 คน ได้แก่ เยอึน, ซอนเย, ซอนมี, ฮยอนอา และโซฮี หลังจากการลาออกจากวงของฮยอนอาในเดือนกรกฎาคมปี 2007 ยูบิน ได้เพิ่มเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่

นับตั้งแต่เปิดตัว Wonder Girls ประสบความสำเร็จอย่างมาก พร้อมมีเพลงฮิตชื่อดังมากมาย อาทิ Irony , Tell Me , So Hot และ Nobody ที่ได้รับความนิยม จนติดอันดับ 76 บนชาร์ตบิลบอร์ดฮอต 100 ทำให้ Wonder Girls เป็นศิลปินวงแรกของประเทศเกาหลีใต้ที่ติดอันดับบนชาร์ตของบิลบอร์ด

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

ขอบคุณภาพจาก girlsgeneration

Girls' Generation

Girls' Generation เกิร์ลกรุ๊ป ค่าย SM Entertainment เริ่มต้นด้วยสมาชิก 9 คนคือ แทยอน, ซันนี่, ทิฟฟานี่, ฮโยยอน, ยูริ, ซูยอง, ยุนอา , ซอฮยอน และเจสสิก้า (ออกจากวงในเดือนกันยายน ปี 2014) Girls' Generation เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันที่ 5 สิงหาคม ปี 2007 ในรายการอินกีกาโย

Girls' Generation มีผลงานเพลงมากมายที่ฮิตทั่วโลกรวมถึงท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของวง ไม่ว่าจะเป็น เพลง  Into The New World เพลง Kissing you  เพลง Gee  

ปัจจุบัน  Girls' Generation เหลือสมาชิกเพียง 5 คนที่ยังคงต่อสัญญากับทางต้นสังกัด

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

ขอบคุณภาพจาก WeloveAfterSchool

After School

After School เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย Pledis Entertainment เริ่มเดบิวท์ในปี 2009 After School มีระบบการเปลี่ยนแปลงสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ภายใต้รูปแบบการรับนักเรียนใหม่ และจบการศึกษาเหมือนเกิร์ลกรุ๊ปของญี่ปุ่นโดยสมาชิกแบ่งออกเป็น รุ่นที่ 1 ประกอบไปด้วย กาฮี จองอา จูยอน เบคก้า, รุ่นที่ 2 ยูอี, รุ่นที่ 3 เรนะ นานะ ลิซซี่ และรุ่นที่ 4 อียอง

After School มีซิงเกิลยอดฮิตมากมาย และประสบความสำเร็จบนชาร์ตเพลง รวมถึงได้รับความนิยมทั้งในและต่างประเทศ โดยในปี 2017 After School อยู่อันดับที่ 5 จาก 10 ในรายชื่อ เกิร์ลกรุ๊ปเคป็อปที่ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งทศวรรษ

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

ขอบคุณภาพจาก 2NE1

2NE1 

2NE1 เกิร์ลกรุ๊ป จากค่าย YG Entertainment  มีสมาชิก 4 คน คือ ซีแอล, ซานดาร่า, ปาร์คบอม และมินจี ผลงานซิงเกิลแรก คือ Fire ในปี 2009 และออกอีพีชุดแรกชื่อ ทูเอนีวัน ที่ประสบความสำเร็จ ด้วยการติดอันดับ 1 บนแกออนชาร์ต 

ปี 2010 2NE1 ออกอัลบั้มแรก ทูเอนีวัน (To Anyone) มีซิงเกิลที่ขึ้นอันดับ 1 ถึงสองเพลงในเดือนกรกฎาคม ปี 2011 2NE1 มีเพลง I am the best ซึ่งทำให้วงมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก และกลายเป็นเพลงแรกของวงที่ขึ้นอันดับ 1 บน บิลบอร์ด เวิลด์ดิจิทัลซองส์

เมษายน 2016 มินจีประกาศแยกตัวออกจากวง ขณะที่สมาชิกสามคนที่เหลืออยู่ก็ออกจากวงในเดือนพฤศจิกายนปีเดียวกัน ถึงแม้ซีแอลและซานดาร่า จะเซ็นสัญญากับ YG Entertainment แต่ปาร์คบอมไม่ได้เซ็นสัญญากับค่ายต่อ 

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

ขอบคุณภาพจาก 4Minute

4Minute

4Minute เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย Cube Entertainment มีสมาชิก 5 คน จีฮยอน กายุน จียุน ฮยอนอา และ โซฮยอน เดบิวท์เมื่อเดือนมิถุนาน ปี 2009 ด้วยเพลง Hot issue ได้รับความสนใจอย่างมากด้วยเพลงที่มีความสดใส ร่าเริง ท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ และได้ปล่อยเพลง Muzik สานต่อความดังทำให้วงได้ชนะในรายการเพลงครั้งแรก นับตั้งแต่เดบิวท์เพียงไม่กี่เดือน

ปี 2016 สมาชิกทั้ง 4 คน คือ จีฮยอน กายุน จียุน และ โซฮยอน ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางต้นสังกัดด้วยเหตุผลบางประการ จึงทำให้ 4Minute  ต้องถูกยุบวงลง ส่วนฮยอนอายังคงมีต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิม (ปัจจุบันออกจากสังกัดแล้ว)

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

ขอบคุณภาพจาก fx.smtown

f(x)

f(x) เกิร์ลกรุ๊ป สังกัดค่าย SM Entertainment  เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 กันยายน ปี 2009 ด้วยซิงเกิล La Cha Ta สมาชิก ประกอบด้วยสมาชิก คือ วิกตอเรีย, แอมเบอร์, ลูนา และคริสตัล ซึ่งอีกหนึ่งสมาชิก คือ ซอลลี่ ได้ออกจากวงในเดือนสิงหาคม ปี 2015

f(x)  เปิดตัวอัลบั้มเต็มชุดแรก Pinocchio ในปี 2011 และอีกสองมินิอัลบั้ม Nu Abo (2010) และ Electric Shock (2012) โดยทั้ง 3 อัลบั้มประสบความสำเร็จอย่างมากด้วยการติดอันดับหนึ่งบนแกออนอัลบั้มชาร์ตของเกาหลีใต้ ในปี 2016 วงได้หยุดทำกิจกรรมจนถึงปัจจุบัน 

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

ขอบคุณภาพจาก saymissA

Miss A 

Miss A เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย JYP Entertainment เริ่มเดบิวท์ ในปี 2010 สมาชิกประกอบด้วย เฟย์ เจีย มินและ ซูจี  เปิดตัวด้วยเพลงฮิตอย่าง Bad Girl, Good Girl ผลงานเพลงสุดท้ายในฐานะวงในปี 2015 คือ เพลง only you โดยเจียและมินออกจากวงในเดือนพฤษภาคม 2016 และเดือนพฤศจิกายน 2017 ตามลำดับ

ก่อนที่จะแยกวงอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2017 หลังจากสร้างความสุขให้กับแฟนๆมา 7 ปีเต็ม

เปิดตำนานเกิร์ลกรุ๊ป วงการ K-POP ที่แฟนๆ คิดถึง

ขอบคุณภาพจาก officialsistar

SISTAR

SISTAR เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย Starship Entertainment ประกอบไปด้วยสมาชิก 4 คน  ฮโยลิน, โบรา, โซยู และดาซม ตั้งแต่ปี 2011–2017 โดยมีเพลงยอดนิยมหลายเพลง เช่น Loving U , Give It to Me  โดยเฉพาะ So Cool  ซึ่งประสบความสำเร็จด้านยอดขาย มียอดดิจิทัลดาวน์โหลดมากกว่า 3 ล้าน และยอดสตรีมมิงเกิน 18 ล้านครั้ง ในปี  2011 กลายเป็นเพลงอันดับที่ 26 ที่ขายดีที่สุดในเกาหลีใต้และเดบิวท์ในอันดับหนึ่งของชาร์ตบิลบอร์ดเพลงเกาหลี 100 อันดับยอดนิยม

พฤษภาคม ปี 2017 สาวๆ SISTAR ได้ประกาศยุบวงหลังจากเซ็นสัญญา 7 ปีในฐานะสมาชิกกลุ่ม



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ