TNN SM ประกาศยุติสัญญา “แทอิล” หลังถูกฟ้องคดีอาชญากรรมทางเพศ

TNN

บันเทิง

SM ประกาศยุติสัญญา “แทอิล” หลังถูกฟ้องคดีอาชญากรรมทางเพศ

SM ประกาศยุติสัญญา “แทอิล” หลังถูกฟ้องคดีอาชญากรรมทางเพศ

SM Entertainment ประกาศยุติสัญญา “แทอิล” อย่างเป็นทางการแล้ว หลังถูกสอบสวนคดีอาชญากรรมทางเพศ

SM Entertainment ประกาศยกเลิกสัญญากับแทอิล (Taeil) อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2567 ต้นสังกัด SM Entertainment  ได้ออกแถลงการณ์ดังต่อไปนี้


นี่คือ SM Entertainment  เราขอแจ้งให้ทราบว่าสัญญาพิเศษของเรากับแทอิล ได้สิ้นสุดลงแล้วเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ขณะนี้ แทอิล อยู่ระหว่างการสอบสวนโดยการดำเนินคดีในคดีอาญา สิ่งนี้ไม่เพียงแต่ก่อให้เกิดเหตุในการยกเลิกภายใต้สัญญาของเรา แต่ยังทำให้ไม่สามารถรักษาความไว้วางใจในตัวเขาในฐานะศิลปินได้ ส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายตกลงร่วมกันในการยกเลิกสัญญา


เราขออภัยอย่างจริงใจอีกครั้งสำหรับความกังวลใดๆ ที่เกิดจากแทอิล ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นหนึ่งในศิลปินของเรา


ก่อนหน้านี้ SM Entertainment ค่ายเพลงชื่อดังของเกาหลีใต้ ได้ออกมาประกาศข่าวยุติบทบาทของ “แทอิล” (Taeil) สมาชิกวงบอยแบนด์ชื่อดัง NCT หลังจากถูกฟ้องในคดีอาญาเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเพศ


สำนักข่าวเกาหลีรายงานว่า จากการเปิดเผยเกี่ยวกับอาชญากรรมของ แทอิล เขาถูกสอบสวนในข้อหาร่วมกันข่มขืนกระทำชำเรา หญิงสาวรายหนึ่งในขณะที่เธออยู่ในอาการมึนเมา ร่วมกับผู้กระทำผิดอีก 2 คนเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่าน มีการกล่าวถึงผู้สมรู้ร่วมคิดของเขาไม่ใช่คนดังหรือบุคคลสาธารณะ


ทั้งนี้ หากถูกตัดสินลงโทษ แทอิล อาจได้รับโทษจำคุกอย่างน้อย 7 ปีหรือจำคุกตลอดชีวิต ภายใต้มาตรา 4 วรรค 1 ของพระราชบัญญัติว่าด้วยคดีพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการลงโทษอาชญากรรมทางเพศ




ภาพจาก NCT 127

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง