TNN มิน พีชญา แถลงปมดราม่าร่วมงาน ดิไอคอน เป็น "ผู้บริหารจัดการ" ไม่ใช่ "ผู้บริหาร"

TNN

บันเทิง

มิน พีชญา แถลงปมดราม่าร่วมงาน ดิไอคอน เป็น "ผู้บริหารจัดการ" ไม่ใช่ "ผู้บริหาร"

มิน พีชญา แถลงปมดราม่าร่วมงาน ดิไอคอน เป็น ผู้บริหารจัดการ ไม่ใช่ ผู้บริหาร

ตั้งโต๊ะแถลงข่าวชี้แจงด้วยตัวเอง มิน พีชญา เคลียร์ปมดราม่าร่วมงานบริษัท ดิไอคอน (The iCon) ในฐานะ "ผู้บริหารจัดการ" ไม่ใช่ "ผู้บริหาร" ดูแลแค่งานพีอาร์และพรีเซ็นเตอร์ เสียใจมีผู้ได้รับผลกระทบ รับตรวจสอบไม่มากพอ ประกาศขอยุติสัญญาทันที

ยังคงร้อนระอุและถูกพูดถึงยังต่อต่อเนื่องในโลกโซเชี่ยล เกี่ยวกับประเด็นของ ดิไอคอน (The iCon) บริษัทขายสินค้าออนไลน์ ที่ถูกมองว่าเป็นธุรกิจแชร์ลูกโซ่ แถมยังมีชื่อดารา-คนดังหลายคน ร่วมงานอยู่ด้วย


และหนึ่งในนั้นคือ มิน พีชญา พัฒนามนตรี ที่ปรากฏว่ามีตำแหน่งเป็น ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร (Chief Communication Officer)


แต่ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทางบริษัท The iCon Group ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า มิน พีชญา ไม่ได้เป็นผู้มีอำนาจลงนาม ตามหนังสือรับรองบริษัท และไม่ได้เป็นผู้มีชื่อเป็นถือหุ้นในบริษัทแต่อย่างใด เป็นเพียงผู้ช่วย ทำการตลาดสินค้า ของบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด เท่านั้น


มิน พีชญา แถลงปมดราม่าร่วมงาน ดิไอคอน เป็น ผู้บริหารจัดการ ไม่ใช่ ผู้บริหาร

ภาพจาก : The iCon Group


ซึ่งล่าสุดนักแสดงสาว มิน พีชญา ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมกับ ทนายความ เกี่ยวกับประเด็นร้อนนี้ด้วยตัวเอง


โดยที่ ทนายความ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับความรับผิดชอบภายในบริษัท ดิไอคอน โดยใช้คำว่า มิน พีชญา ทำหน้าที่ เป็น "ผู้บริหารจัดการ" ไม่ใช่ "ผู้บริหาร" ซึ่งอธิบายง่ายๆคือ ทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์(พีอาร์) และพรีเซ็นเตอร์ ไม่เกี่ยวข้องกับงานบริหารองค์กร


ซึ่ง มิน พีชญา ก็ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า "เพิ่งเข้ามาร่วมงานกับบริษัท ดิไอคอน (The iCon) ได้ 1 ปีกว่า โดยเริ่มจากการเป็น พรีเซ็นเตอร์ ก่อน และหลังจากนั้นทาง บอสพอล ได้เห็นว่าเรามีความสามารถ จึงเริ่มชักชวนให้เข้ามาทำงานในส่วนของงานประชาสัมพันธ์(พีอาร์) ควบ 2 ตำแหน่ง รายได้ก็เท่ากับพรีเซ็นเตอร์ทั่วไป ไม่ใช่เป็นหลักล้าน ไม่ได้มีเปอร์เซ็นอะไรเพิ่มเติม


มิน พีชญา แถลงปมดราม่าร่วมงาน ดิไอคอน เป็น ผู้บริหารจัดการ ไม่ใช่ ผู้บริหาร

ภาพจาก : minpechaya


ทั้งนี้ตนได้มีการตรวจสอบข้อมูลบริษัท ดิไอคอน มาอย่างละเอียดแล้วเท่าที่บุคคลเทั่วไปจะสามารถทำได้ แต่ก็ยอมรับว่าอาจจะตรวจสอบไม่มากพอ ถ้าตนรู้ว่าจะมีส่วนสร้างปัญหาให้เกิดขึ้นแบบนี้ จะไม่มีวันรับงานนี้ เพราะเรามีทางเลือกนะ ทำงานในวงการบันเทิงมาหลายปี มีชื่อเสียงระดับประเทศ ทางครอบครัวก็ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาหลายสิบปี


ตนอยู่วงการมา 20 กว่าปี ไม่เคยมีการเสียหายในเรื่องการรับงานพรีเซนเตอร์มาก่อนแม้แต่ตัวเดียว ไม่เคยรับอะไรที่สุ่มเสี่ยง สีเทา หรือมีความเสี่ยงที่จะหมิ่นเม่ทำให้ประชาชนเดือดร้อนเลยแม้แต่นิดเดียว


และ มิน พีชญา ประกาศขอยืนอยู่เคียงข้างผู้เสียหาย จะดำเนินการยุติสัญญากับบริษัท ดิไอคอน (The iCon) ลงนับตั้งแต่นี้ แม้ว่าจะยังไม่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง หรือบทสรุปอะไรที่ชัดเจนในตอนนี้ และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมรับการตรวจสอบ


ซึ่งบางช่วงของการแถลงข่าว มิน พีชญา ถึงกับหลั่งน้ำตาออกมา พร้อมรู้สึกว่าเสียใจจริงๆ ยืนยันว่าจะตรวจสอบและวว่าจะบริษัทมีปัญหาจะไม่มีวันรับงานนี้แน่นอน ส่วนเรื่องที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก ยอมรับว่าเพิ่งทราบเรื่องพร้อมๆกับทุกคนจริงๆ ซึ่งตนเองก็ได้รับผมกระทบอย่างมากเช่นกัน ทั้งชื่อเสียง การงาน ตอนนี้ก็มีทั้งงานละคร ร่วมถึงงานพรีเซ็นเตอร์แบรนด์อื่นๆด้วย 


ขอยืนอยู่ข้างประชาชนผู้เสียหาย เพราะเราเป็นคนของประชาชน พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


มิน พีชญา แถลงปมดราม่าร่วมงาน ดิไอคอน เป็น ผู้บริหารจัดการ ไม่ใช่ ผู้บริหาร

ภาพจาก : minpechaya


มิน พีชญา แถลงปมดราม่าร่วมงาน ดิไอคอน เป็น ผู้บริหารจัดการ ไม่ใช่ ผู้บริหาร

ภาพจาก : minpechaya



ภาพจาก : 

อินสตาแกรม minpechaya

เฟซบุ๊ก The iCon Group


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง