TNN อัยการขอให้ศาลพิพากษาจำคุก “ยูอาอิน” 4 ปี ฐานเสพยาจนติดเป็นนิสัย

TNN

บันเทิง

อัยการขอให้ศาลพิพากษาจำคุก “ยูอาอิน” 4 ปี ฐานเสพยาจนติดเป็นนิสัย

อัยการขอให้ศาลพิพากษาจำคุก “ยูอาอิน” 4 ปี ฐานเสพยาจนติดเป็นนิสัย

อัยการขอให้ศาลพิพากษาจำคุก นักแสดงหนุ่มชื่อดัง “ยูอาอิน” 4 ปี ฐานเสพยาจนติดเป็นนิสัยและข้อกล่าวหาอื่นๆ

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 แผนกคดีอาญาที่ 25 ของศาลแขวงกลางกรุงโซล ได้ดำเนินการพิจารณาคดีครั้งสุดท้ายสำหรับ ยูอาอิน (Yoo Ah-In) นักแสดงหนุ่มชื่อดัง และคนรู้จักของเขา ซึ่งถูกดำเนินคดีโดยไม่มีการควบคุมตัว ในข้อหารวมถึงละเมิดการควบคุมยาเสพติด พระราชบัญญัติ (ยาออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท) การยุยงทำลายหลักฐาน การละเมิดพระราชบัญญัติการบริการการแพทย์ และการฉ้อโกง


อัยการขอให้ศาลพิพากษาจำคุก ยูอาอิน 4 ปี ปรับ 2 ล้านวอน ทนายความของยูอาอิน โต้แย้ง โดยกล่าวว่า "เขาไม่เคยมีความผิดที่คล้ายกันมาก่อน และครุ่นคิดอย่างลึกซึ้งและเสียใจกับการกระทำในอดีต  ยูอาอินได้ไตร่ตรองจากเหตุการณ์นี้ และสัญญาว่าจะไม่ทำผิดซ้ำอีก เราขอผ่อนปรนเพื่อที่เขาจะได้กลับคืนสู่สังคมและทำหน้าที่ของตนให้สำเร็จ"


ยูอาอิน ยังแสดงความเสียใจด้วย โดยกล่าวว่า "ฉันใคร่ครวญถึงการกระทำผิดของฉันที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้อย่างลึกซึ้ง และขอโทษอย่างจริงใจ เหตุการณ์นี้ทำให้ฉันมีเวลาไตร่ตรองชีวิตทั้งชีวิตของฉัน ฉันมุ่งมั่นที่จะใช้ชีวิตในฐานะบุคคลที่เป็นผู้ใหญ่และมีความรับผิดชอบมากขึ้น ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นเช่นไร ฉันสัญญาว่าจะใช้ชีวิตเป็นคนที่สามารถช่วยเหลือสังคมได้มากขึ้นในอนาคต"


ยูอาอิน ถูกนำตัวขึ้นศาลในข้อหาเสพยาหลายชนิดจนเป็นนิสัย ระหว่างเดือนกันยายน 2020 ถึงเดือนมีนาคม 2022 เขายังถูกตั้งข้อหารับยานอนหลับ โดยใช้ชื่อของบุคคลอื่นอย่างผิดกฎหมายตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2021 ถึงสิงหาคม 2022 


นอกจากนี้ เขาถูกกล่าวหาว่าบังคับให้ผู้อื่นสูบกัญชาระหว่างเดินทางไปอเมริกากับคนรู้จักเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว หลังจากถูกเพื่อนนักเดินทางเปิดโปง


อย่างไรก็ตาม การพิจารณาคดีครั้งก่อน ยูอาอิน ยอมรับสารภาพว่าเสพกัญชา แต่ปฏิเสธข้อกล่าวหายุยงสูบกัญชาและทำลายหลักฐาน โดยทนายความของเขาแย้งว่า "ยูอาอินไม่ได้บังคับใครเลย (รวมถึงบุคคล A ที่เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มด้วย) พวกเขาอยู่ในสถานการณ์ที่พวกเขาสามารถตัดสินใจเลือกได้ด้วยตนเอง"



ข้อมูลจาก allkpop

ภาพจากอินสตาแกรม hongsick

ข่าวแนะนำ