TNN ‘ทราย เจริญปุระ ’ โพสต์อาลัย ‘วินัย ไกรบุตร’ เผยประสบการณ์สมัย ‘นางนาก’

TNN

บันเทิง

‘ทราย เจริญปุระ ’ โพสต์อาลัย ‘วินัย ไกรบุตร’ เผยประสบการณ์สมัย ‘นางนาก’

‘ทราย เจริญปุระ ’ โพสต์อาลัย ‘วินัย ไกรบุตร’ เผยประสบการณ์สมัย ‘นางนาก’

‘ทราย เจริญปุระ ’ โพสต์อาลัย ‘วินัย ไกรบุตร’ เผยประสบการณ์สมัยแสดงคู่กันในภาพยนตร์ ‘นางนาก’

เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงเมื่อ อรชัญญาช์ ไกรบุตร ภรรยาของนักแสดงชื่อดัง ของ วินัย  ไกรบุตร หรือ เมฆ อายุ 54 ปี ได้แจ้งข่าวการเสียชีวิตของสามีผ่านโซเชียลมีเดียส่วนตัว  โดย วินัย  ไกรบุตร เป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ เจ้าของฉายา ‘พระเอกร้อยล้าน’ จากภาพยนตร์เรื่อง นางนาก ในปี 2542 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ต่อมาเขาต้องหยุดพักการแสดงหลังป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง


ล่าสุด ‘ทราย อินทิรา เจริญปุระ ’ นางเอกคู่บุญที่ร่วมแสดงเป็นดารานำใน ‘นางนาก’ ร่วมกับ ‘วินัย  ไกรบุตร ’  ได้โพสต์ข้อความอาลัยผ่านเพจส่วนตัวโดยระบุว่า


เราทำงานกับพี่เมฆบ่อยมาก น่าจะเป็นนักแสดงชายที่ได้ร่วมงานกันบ่อยที่สุด ทั้งอตีตา รอยไถ เสือสั่งฟ้า  แต่เรื่องแรกก็คือ ‘นางนาก’ 


ยังจำวันที่เด๋อๆด๋าๆไปนั่งรอแคสบทที่ออฟฟิศพี่อุ๋ยแล้วเจอพี่เมฆที่มาแคสเหมือนกัน ได้อวยพรกันให้ต่างคนต่างโชคดี ขอให้ได้งานนี้กันนะ ในช่วงเวลานั้น ถ้าได้เล่นนางนากก็จะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้เราทั้งสองคนได้มีผลงานที่แปลกออกไป เราเองไม่เคยเล่นหนังเลย ทำงานมาได้3 - 4 ปี จะเป็นเด็กสาวน่ารักก็ไม่ได้ จะไปต่อทางไหนก็ยังมองไม่เห็นทาง พี่เมฆเองยังพูดขำๆว่าจะออกจากวงการแล้วเนี่ย ไม่มีใครเรียกแล้ว


จริงๆตอนแรกบทอ้ายมากจะหลุดจากพี่เมฆไปเป็นนักแสดงท่านอื่นแล้ว ขนาดไปเทสฟิล์มกันแล้วเรียบร้อยกับอีกคน แต่สุดท้ายพี่อุ๋ยก็ตัดสินใจให้เป็นพี่เมฆ ทำงานกันไป ปลอบใจกันเองไป ว่านึกไม่ออกเลยนะ ว่าใครจะมาดูหนังที่คนตัวดำๆ ผมสั้นๆ นุ่งห่มสีมอๆ เล่นกันอยู่แทบจะสองคนทั้งเรื่อง แต่ถ้าจะมีคนมาดู จะบังเอิญซื้อตั๋วหรือได้แจกฟรีมา ก็อย่าให้เขาด่าได้ ว่าพระนางมันเล่นแสนจะห่วยแตก เราก็เต็มที่กันเนอะ


พี่เมฆเป็นคนเต็มที่จริงๆ ไม่เกี่ยงงอน ตั้งแต่ตอนนางนากแล้ว และแกบอกว่าทุกเรื่องหลังจากนางนากคือของขวัญสำหรับแก สำหรับคนที่คิดว่าจะไม่มีโอกาสได้เล่นอะไรในวงการแล้ว จะเรื่องอะไรเข้ามาแกสู้หมด

เต็มที่แล้วจริงๆนะพี่นะ 


ขอบคุณมากๆ และดีใจอย่างยิ่งที่เราได้ร่วมงานกัน



สำหรับภาพยนตร์เรื่อง ‘นางนาก’ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวสยองขวัญที่มีเค้าโครงเรื่องจากแม่นาคพระโขนง กำกับโดยนนทรีย์ นิมิบุตร เขียนบทโดยวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ผลิตและจัดจำหน่ายโดยไท เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จทั้งในด้านรายได้และรางวัล


นางนาก เป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในการกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร  โดยเนื้อเรื่องคือเรื่องราวของ แม่นาคพระโขนงที่คนไทยรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ทว่า ‘นางนาก’ได้เปลี่ยนรายละเอียดต่าง ๆ ที่เคยคุ้นเคยให้สมจริงมากที่สุด เช่น เรียกชื่อแม่นาคว่า นางนาก, มีเหตุการณ์สุริยคราสเป็นฉากเปิดเรื่อง หรือ ให้นางนากยืนกลับหัวบนขื่อ ตามความเชื่อที่เล่ากันมา เป็นต้น โดยภาพยนตร์สามารถทำเงินได้กว่า 149.6 ล้านบาท ในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และจังหวัดเชียงใหม่


ข้อมูลจาก: Inthira Charoenpura

ภาพจาก: Inthira Charoenpura

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง