TNN เปิดอาณาจักรซีรีส์ ของ "โอชุงฮวาน"

TNN

บันเทิง

เปิดอาณาจักรซีรีส์ ของ "โอชุงฮวาน"

เปิดอาณาจักรซีรีส์ ของ โอชุงฮวาน

‘โอชุงฮวาน’ ผู้กำกับฝีมือดีที่ผ่านการพิสูจน์ฝีมือมาแล้วเพราะแต่ละเรื่องที่เขาได้กำกับนั้นเรตติ้งดีถล่มทลาย

เปิดอาณาจักรซีรีส์ ของ โอชุงฮวาน

ภาพจาก :imbc

‘โอชุงฮวาน’  จบจากมหาวิทยาลัย  Seoul National University  เขาเริ่มทำงานในสายงานภาพยนตร์และโทรทัศน์ครั้งแรกผ่านสถานีโทรทัศน์ SBS เมื่อปี 2006 ในตำแหน่ง   ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตหลังจากนั้นเขาก็ผ่านผลงานการเป็นผู้ช่วยผู้กำกับ รวมถึงการเป็นผู้กำกับเองมากมาย แต่ผลงานเรื่องแรกที่เขาได้เป็นผู้กำกับหลักแบบเต็มตัวเกิดขึ้นในปี 2016  


เปิดอาณาจักรซีรีส์ ของ โอชุงฮวาน

ภาพจาก : SBS

กับผลงานเรื่อง The Doctors นำแสดงโดย คิมแรวอนและพัคชินเฮ  ซีรีส์ทางการแพทย์ในดวงใจของใครหลายคน โดยเป็นเรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่บ้านมีปัญหาเลยทำตัวเกเร ไม่ตั้งใจเรียน วัน ๆ ก็เอาแต่เที่ยว จนกระทั่งวันหนึ่งเธอก็ไปเจอกับครูคนหนึ่งที่เข้ามาเปลี่ยนชีวิตของเธอ เธอเปลี่ยนแปลงตัวเองและในที่สุดก็กลายเป็นหมอสำเร็จ หลังออกอากาศ The Doctors ก็คว้ารางวัล Excellence Award จากงาน  Seoul Drama Awards 2017 มาได้  หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานเรื่อย ๆ เช่น 

เปิดอาณาจักรซีรีส์ ของ โอชุงฮวาน

ภาพจาก : SBS

ปี 2017 While You Were Sleeping นำแสดงโดยอีจงซอกและแบซูจี 

ซีรีส์แนวแฟนตาซีที่ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงคนหนึ่งที่มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นอนาคตผ่านความฝันได้ ทุก ๆ เรื่องที่เธอฝันมักจะเกิดขึ้นจริงเสมอและไม่สามารถแก้ไขได้ แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้ฝันว่าตัวเองจะต้องตาย โดยมีชายปริศนาคนหนึ่งอยู่ในเหตุการณ์นั้นด้วย เขาและเธอจึงร่วมมือกันเพื่อหาทางเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ร้ายนี้

 
เปิดอาณาจักรซีรีส์ ของ โอชุงฮวาน

ภาพจาก : tvN

ปี 2019  Hotel del Luna นำแสดงโดย ยอจินกูและไอยู

อีกหนึ่งซีรีส์แนวโรแมติกแฟนตาซี ที่ว่าด้วยเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่อยู่บนโลกนี้มานานถึง 1,300 ปี พร้อมด้วยคำสาปให้ต้องดูแลโรงแรมที่ไม่ธรรมดา เพราะโรงแรมแห่งนี้ให้บริการเฉพาะผีเท่านั้น จนกระทั่งวันหนึ่งเมื่อเขาพบกับมนุษย์คนหนึ่งหนทางของการแก้คำสาปก็เริ่มปรากกฎ

 

เปิดอาณาจักรซีรีส์ ของ โอชุงฮวาน

ภาพจาก : tvN

ปี 2020 Start-Up นำแสดงโดย นัมจูฮยอกและแบซูจี 

 ซีรีส์โรแมนติก คอมเมดี้ ฟีลกู๊ดที่ปลุกวิญญาณให้ใครหลายคนอยากลุกขึ้นมาทำธุรกิจ เพราะเป็นเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่มีความฝันว่าอยากจะเป็นเจ้าของธุรกิจ  เธอเป็นคนขยันแต่ชีวิตก็ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน ตรงข้ามกับพี่สาวที่หลังแยกทางไปอยู่ต่างประเทศกับแม่เมื่อกลับมาเกาหลีดันประสบความสำเร็จกลายเป็นคนใหญ่คนโต เธอจึงต้องการพิสูจน์ตัวเองและประสบความสำเร็จให้ได้

เปิดอาณาจักรซีรีส์ ของ โอชุงฮวาน

ภาพจาก : MBC

ปี 2022 Big Mouth นำแสดงโดย อีจงซอกและยุนอา  

เรื่องราวของทนายปลายแถวคนหนึ่งที่ถูกทำให้ต้องกลายมาเป็นอาชญากรชื่อดัง  ‘Big Mouse’ และเข้าไปอยู่ในเรือนจำ  หลังจากนั้นชีวิตเขาก็เปลี่ยนไปตลอดการ เขาต้องเข้ามาพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมายอย่างเลี่ยงไม่ได้เพื่อปกป้องครอบครัว

 
เปิดอาณาจักรซีรีส์ ของ โอชุงฮวาน

ภาพจาก : Netflix

ปี 2023 Castaway Diva นำแสดงโดยพัคอึนบิน, คิมฮโยจิน, แชจงฮยอบและชาฮักยอน 

 เรื่องราวของหญิงสาวที่ติดเกาะร้างมานานกว่า 15 เธอได้รับการช่วยเหลือเมื่อตอนอายุ 31 ความรู้และประสบการณ์ของเธอยังคงเหมือนเด็กอายุ 16 ปี แต่เธอก็ยังมีความฝันที่จะเป็นนักร้องให้ได้ จึงกลับไปยังจุดเริ่มต้นอีกครั้ง แต่เธอกลับต้องพบว่าอายุของเธอกลายเป็นอุปสรรคของการเป็นนักร้อง แต่เธอก็ไม่ย่อท้อต่อสู้ต่อไปเพื่อหาหนทางเป็นนักร้องให้ได้

 

เสน่ห์ของโอชุงฮวานคือการทำให้แต่ละฉากน่าสนใจอยู่เสมอ รวมถึงมักซ่อนบางสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกเซอร์ไพรส์ได้ และอีกสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือประเด็นของมิตรภาพไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ในรูปแบบไหนก็ทำให้เราผูกพันและพร้อมจะเสียน้ำตาไปพร้อม ๆ กับตัวละครได้ไม่ยาก



ข่าวแนะนำ