TNN Ghost Tower (ตึกผี) สถานที่ถ่ายทำ "เพื่อนที่ระลึก" ...หลอนจริง

TNN

บันเทิง

Ghost Tower (ตึกผี) สถานที่ถ่ายทำ "เพื่อนที่ระลึก" ...หลอนจริง

Ghost Tower (ตึกผี)  สถานที่ถ่ายทำ เพื่อนที่ระลึก ...หลอนจริง

เป็นองค์ประกอบที่ทำให้ภาพยนตร์สยองขวัญ เรื่อง “เพื่อน..ที่ระลึก” ดูหลอน ดูน่ากลัว ดูสมจริง ต้องยกให้สถานที่ถ่ายทำที่เห็นนี่เลย ตึกอะไร...แค่เห็นก็ขนหัวลุกแล้ว

หลอนชนิดที่  ชาวต่างชาติในไทย ถึงกับขนานนามว่า “Bangkok Ghost Tower” เลยทีเดียว  ก่อนจะดูภาพยนตร์กันคืนนี้  มารู้จักกับอาคารซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำหลักของเรื่อง ตึกนี้มีชื่อว่า

 “สาทรยูนิคทาวเวอร์” เป็นตึกระฟ้าร้าง 49 ชั้น ตั้งอยู่ที่เขตสาธร  ด้วยทำเลที่ตั้งที่ถือได้ว่าเป็นทำเลทอง เพราะติดแม่น้ำเจ้าพระยาและถนนสาทร สาธร ยูนีค ทาวเวอร์ ได้มีการวางแผนจะสร้างให้เป็นคอมเพล็กซ์คอนโดมิเนียมระดับหรู โดยให้ทุกห้องของอาคารสามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้ทั้งหมด แต่การก่อสร้างก็ต้องหยุดชะงักลงในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจปี 2540 แม้จะเสร็จสิ้นไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้วก็ตาม นับเป็นตึกร้างที่สูงที่สุดในประเทศไทย และสูงเป็นอันดับ 4 ของโลก 

Ghost Tower (ตึกผี)  สถานที่ถ่ายทำ เพื่อนที่ระลึก ...หลอนจริง

อาคารแห่งนี้ได้กลายมาเป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบความท้าทาย และยังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวต่างชาติอีกด้วย แม้จะมีการปิดไม่ให้บุคคลใดเข้าถึงตัวอาคาร แต่ก็มีรายงานว่าผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปในตัวอาคารได้ด้วยการให้สินบนกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยใต้อาคาร


 และในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2557 อาคารแห่งนี้กลับมาเป็นที่พูดถึงกันอีกครั้งหลังจากที่มีการพบศพชายชาวสวีเดนในสภาพแขวนคอ เสียชีวิตบนชั้นที่ 43 โดยสาเหตุการเสียชีวิตนั้นได้มีการยืนยันว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ซึ่งทางสำนักข่าวหลายแห่งก็ได้มีการตั้งข้อสงสัยถึงความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยของอาคารแห่งนี้

Ghost Tower (ตึกผี)  สถานที่ถ่ายทำ เพื่อนที่ระลึก ...หลอนจริง


นี่คือเรื่องจริงที่โคตรหลอน ของสถานที่ถ่ายทำแห่งนี้ นับว่าทีมงานผู้สร้างใจกล้ามากๆ ที่อาศัยตึก Ghost Tower แห่งนี้ มาเป็นสถานที่ถ่ายทำ ซึ่งต้องบอกเลยว่า ทุลักทุเล เป็นอย่างมาก เพราะตัวอาคารยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ไม่มีลิฟต์ในการลำเลียงอุปกรณ์ ทีมงานและนักแสดง ต่างทุลักทุเล ในการถ่ายทำเป็นอย่างมาก แต่เพื่อความสมจริงและความหลอน ทุกคนต่างยอมเหนื่อย เพื่อให้หนังออกมาน่ากลัวซึ่งก็หลอน ตามความคาดหมายจริงๆ  

ข่าวแนะนำ