TNN "หนุ่ม กรรชัย" เปิดใจหลังศาลรับฟ้องกรณี อาจารย์ดัง หมิ่นประมาท

TNN

บันเทิง

"หนุ่ม กรรชัย" เปิดใจหลังศาลรับฟ้องกรณี อาจารย์ดัง หมิ่นประมาท

หนุ่ม กรรชัย เปิดใจหลังศาลรับฟ้องกรณี อาจารย์ดัง หมิ่นประมาท

"หนุ่ม กรรชัย" เผย ศาลรับฟ้องกรณี อาจารย์ดัง หมิ่นประมาท ยืนยันร้านน้ำแข็งไสกลับมาแน่นอน...



หลังศาลรับฟ้องอาจารย์ดัง กรณีว่าร้ายพิธีกรดัง "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ล่าสุด พี่หนุ่มออกมาเปิดใจว่าอยากให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ให้เป็นกรณีตัวอย่าง ส่วนตัวไม่เครียด และไม่คิดจะถอนฟ้องหากคู่กรณีมาขอโทษด้วยตัวเอง


ส่วนเรื่องที่จะนำร้านน้ำแข็งไสดังกลับมาเปิดอีกครั้ง พี่หนุ่ม บอกว่าตอนนี้อยู่ในกระบวนการพูดคุย ยืนยันว่ากลับมาแน่นอน... ตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนการวางแผน มีการพูดคุยกับพาร์ทเนอร์คือน้องสาวของตัวเองถึงรายละ เอียดต่างๆ สูตรต่างๆ มีอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ปัญหาเรื่องชื่อเพราะได้ซื้อลิขสิทธิ์มาไว้เองแล้ว แต่ถึงแม้จะเจอคนที่นำชื่อที่คล้ายกันไปใช้ก็ไม่เคยคิดจะไปไล่ฟ้องใครเพราะมองว่าคำเหล่านี้ก็ใกล้เคียงคำสามัญ


หนุ่ม กรรชัย เปิดใจหลังศาลรับฟ้องกรณี อาจารย์ดัง หมิ่นประมาท

ภาพจาก True Inside หนุ่ม กรรชัย เปิดใจหลังศาลรับฟ้องกรณี อาจารย์ดัง หมิ่นประมาท

ภาพจาก True Inside หนุ่ม กรรชัย เปิดใจหลังศาลรับฟ้องกรณี อาจารย์ดัง หมิ่นประมาท

ภาพจาก True Inside


หนุ่ม กรรชัย เผยว่า "ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว ตนไม่เคยตอบโต้หรือไม่มีการกล่าวพาดพิงหรือให้ร้ายบุคคลใดเลย เพราะรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันควรจะเป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ตามที่ได้มีการโพสต์เลย ตนถูกอีกฝั่ง พูดพาดพิงมาเกือบ 1 ปี โดยที่ไม่เคยตอบโต้ เลยใช้กระบวนการที่มันถูกต้อง ก็คือผมได้ยื่นฟ้องต่อศาล และแจ้งความ วันนั้นที่ออกมาโพสต์ไม่ได้ต้องการมาปั่นกระแสหรืออะไรนะ แค่อยากจะแจ้งให้ฟัง เพราะตนไม่เคยพูดเลย


หลายคนก็อาจจะเข้าใจผิด ว่าหนุ่มมันเป็นอย่างนั้นจริงหรือเปล่า กรรชัยมันเป็นอย่างนี้จริงไหม วันนั้นพอดีว่าศาลท่านประทับรับฟ้อง และบอกว่ามีมูล เพราะฉะนั้นอีกฝั่งนึงเขาก็จำเป็นจะต้องไปประกันตัว และต่อสู้ในกระบวนการชั้นพิจารณาต่อไป ผมก็เลยถือโอกาสตรงนั้นในการที่แจ้งให้กับคนที่ติดตามผมได้รับทราบ ว่ามันมีเรื่องนี้เกิดขึ้นนะ และวันนี้ที่หลายคนมองว่าผมปล่อยหรือเปล่า นิ่งเฉยหรือเปล่า จริงๆ แล้วมันไม่ได้เป็นอย่างนั้นนะครับ จริงๆ ผมจะบอกว่าผมใช้บริบทของการต่อสู้ทางกฎหมาย และศาลท่านเองก็มีการประทับรับฟ้องเรียบร้อย


วันนั้นที่ฟ้องมี 1 คดี และที่แจ้งความถ้าจำไม่ผิดน่าจะประมาณ 2 คดี เพราะคดีมันจะใกล้ๆ กัน เพียงแต่มันจะเป็นกรรมๆ ไป การที่จะบอกว่าผมเป็นมาเฟียโซเชียล ชักจูงสังคมไปในทางที่ไม่ดี แล้วเหมือนกับว่าผมเป็นหัวหน้าตัวตึง มีลูกน้องเป็นเพจสายดาร์ก และมีการเอารูปผมไปใส่ไว้ในเพจของท่าน และไปบอกว่าผมไปอยู่ในกลุ่มนั้น ซึ่งข้อเท็จจริงมันไม่ใช่ครับ ผมเชื่อว่าคนที่ติดตามผมจริงๆ ก็คงจะรู้ว่าผมเป็นคนยังไง และมันอาจจะมีอีกหลายๆ คนที่ไม่ทราบ ก็อาจจะหลงเชื่อและทำให้เกิดการเสื่อมเสียในครอบครัวของผมขึ้นมาได้


ก็เลยต้องปกป้องสิทธิของผมตรงนี้ ซึ่งเอาจริงๆ เพจของผมที่เป็นชื่อของผมเอง ผมมีคนตามอยู่ประมาณเกือบ 3 ล้านคน ผมไม่เคยเอาเพจของผมไปลงทำร้ายใคร  ไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหายอะไรเลย ผมแค่ต้องการบริบทของความถูกต้อง จริงๆ แล้วผมอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ของอีกหลายๆ คนด้วย เพราะผมเองหรือคนที่อยู่ในวงการบันเทิงซึ่งอาจจะเป็นพิธีกร เราเป็นคนสาธารณะ เพราะฉะนั้นทุกคนมีสิทธิวิพากษ์วิจารณ์ได้ ผมเข้าใจนะ แต่อย่าลืมว่าการวิพากษ์วิจารณ์กับหมิ่นประมาท มันก็มีเส้นบางๆ กั้นอยู่เหมือนกัน เราต้องแยกให้ถูกนะ


ขึ้นศาลอีกทีน่าจะเป็นประมาณตุลาคม  เป็นชั้นพิจารณา ก็คือทางฝั่งของตัวคู่กรณีของผมก็คงจะต้องไปประกันตัวก่อน และมีการต่อสู้กันตามกระบวนการทางชั้นศาลต่อไป ไม่ได้โกรธนะเพียงแต่ว่าไม่ชอบ ไม่ชอบการคุกคามสิทธิ์อะไรกันแบบนี้

หนุ่ม กรรชัย เปิดใจหลังศาลรับฟ้องกรณี อาจารย์ดัง หมิ่นประมาท

ภาพจาก True Inside หนุ่ม กรรชัย เปิดใจหลังศาลรับฟ้องกรณี อาจารย์ดัง หมิ่นประมาท

ภาพจาก True Inside

ข่าวแนะนำ