TNN “The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ

TNN

บันเทิง

“The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ

“The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ

ราคาหุ้นบริษัทผู้ผลิต “The Voice of China” ร่วงลงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์หลังจากมีคลิปวิดีโอไวรัลแสดงให้เห็นว่า “Coco Lee” ป๊อปสตาร์ผู้ล่วงลับได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมในช่วงเวลาที่เธออยู่ในรายการ

หุ้นตกไม่หยุด ราคาหุ้นบริษัท ผู้ผลิต “The Voice of China” ร่วงลงมากที่สุดเป็นประวัติการณ์หลังจากมีคลิปวิดีโอไวรัลแสดงให้เห็นว่า Coco Lee” (โคโค่ ลี) ป๊อปสตาร์ผู้ล่วงลับได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมในช่วงเวลาที่เธออยู่ในรายการ
>ชมคลิปจากข่าวต้นทาง< “The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ “The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ “The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ


ภาพจาก ETtoday新聞雲


สื่อต่างประเทศเจ้าใหญ่ทั้ง Time  , Bloomberg  และ Straitstimes ต่างพร้อมใจกันลงข่าวติดตามดราม่าของรายการ   “Sing! China ” ซึ่งเป็นรายการที่รีแบรนด์มาจาก “The Voice of China” รายการประกวดร้องเพลงชื่อดังจากจีน  ที่มีเรื่องฉาวออกมาอย่างต่อเนื่องหลังจาก มีคลิปความยาว 9 นาทีปรากฏขึ้นบน Weibo สื่อสังคมออนไลน์ของจีน แสดงให้เห็นว่า “Coco Lee” นักร้องผู้ล่วงลับซึ่งเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ได้รับการปฏิบัติอย่างเลวร้ายจากรายการตอที่เธอทำงานเป็นเมนเทอร์เมื่อปี2022  เนื่องจากเธอพยายามประท้วงการตัดสินที่ไม่เป็นธรรมและ ไม่โปร่งใสมีการล็อคตัวผู้ผ่านเข้ารอบทั้งๆ ที่ได้คะแนนต่ำกว่า นักร้องในทีมของเธอ   “The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ “The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ “The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ

 

โดยในคลิปเห็นได้ชัดว่าผู้กำกับรายการพยายามไล่เธอออกจากสถานที่ถ่ายทำ และขู่ว่าจะเรียกรปภ มาลากตัวออกไปหากเธอไม่ยอม และมีทีมงานหญิงพยายามมาดึงตัวเธอ จน “Coco Lee” โวยวายว่าทำไมถึงทำกับเธอแบบนี้ทั้งๆที่เธอทุ่มเทให้รายการแม้จะมีปัญหาเรื่องสุขภาพ ทั้งเรื่องการบาดเจ็บที่ขา และเป็นมะเร็งเต้านม ซึ่งภายหลังเหตุการณ์นี้ Coco Lee”ก็ไม่ได้ปรากฏตัวในรายการอีกเลยเธอยังลบทุกอย่างที่เกี่ยวกับ The Voice of China ออกจากเว่ยป๋อของเธอหลังจากรายการออกอากาศเสร็จสิ้นในเดือนตุลาคมปี 2022

ชมคลิปเหตุการณ์


คลิปแฉ 9 นาที 


หลังจากคลิปนี้เป็นไวรัลส่งผลให้Star CM Holdings Ltd. บริษัทแม่ผู้ผลิตรายการ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายการดังๆ ในจีนกว่า 80 รายการ รวมถึง  “Street Dance of China,” หุ้นร่วงลงกว่าง 23% มากที่สุดนับตั้งแต่จดทะเบียนในเดือนธันวาคม2022  ทำให้มูลค่าตลาดของหุ้นหายไปประมาณ 1.5 พันล้านดอลลาร์  ซึ่งต่อมาทางรายการก็ออกมาโต้ตอบแถลงในเว็บไซต์ว่า คลิปวีดีโอนั้นเป็นการตัดต่อเพื่อใส่ร้ายรายการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นได้รับการแก้ไขแล้ว ณ วันเกิดเหตุ ด้วยความเคารพต่อผู้เสียชีวิต ทางรายการจะไม่อธิบายอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เพิ่มเติมอีก

  “The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ “The Voice of China”หุ้นตกไม่หยุดหลังมีคลิป “Coco Lee” ประท้วงรายการ


 งานศพ Coco Lee ภาพจาก AP


แต่เรื่องราวก็ยังไม่จบแค่นี้  มีอดีตผู้เข้าแข่งขันในรายการหลายคนออกมาร่วมแฉว่ารายการมีสคริปต์จริงๆ  ทุกอย่างวางแผนไว้หมดแล้ว  และ รายการหลอกผู้เข้าขันชาวต่างชาติมาแข่ง แล้วเรียกรับเงินโดยอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการ ถ้าต้องการขึ้นไปร้องเพลงบนเวทีต้องจ่าย 100,000 หยวน มีชาวต่างชาติหลายคนที่ไม่ได้จ่าย ก็ถูกไล่กลับบ้าน  เมื่อมีเรื่องฉาวออกมาไม่หยุดตอนนี้ทางรายการโดนชาวเน็ตแอนตี้หนักด้วยการไปรุมกดคะแนนให้เรท เพียง 1ดาว จนตอนนี้รีวิวในโต้วป่าน คะแนนรีวิวตกจาก 7.9ดาวเหลือเพียง 3.6 ดาวและอาจเป็นจุดจบของรายการที่จัดต่อเนื่องมา 12 ปี  

ข่าวแนะนำ