TNN “'Barbie” ได้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หลังจากเลื่อนมานานนับเดือน

TNN

บันเทิง

“'Barbie” ได้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หลังจากเลื่อนมานานนับเดือน

“'Barbie” ได้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หลังจากเลื่อนมานานนับเดือน

สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อนุมัติให้ฉายภาพยนตร์เรื่อง “Barbie” เรียบร้อยแล้วหลังจากล่าช้าไป 3 สัปดาห์จากปัญหาเนื้อหาที่อาจไม่ผ่านกฎเกณฑ์ของท้องถิ่น

"Barbie" ภาพยนตร์ทำเงินอันดับหนึ่งของโลก  ณ ตอนนี้ ซึ่งทำรายได้มากกว่า 900 ล้านดอลลาร์ ได้รับไฟเขียวให้ได้ฉายในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง Vox Cinemas บริษัทโรงภาพยนตร์ระดับภูมิภาค  แถลงว่า  มีกำหนดฉายในวันที่ 10 สิงหาคม 

“'Barbie” ได้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หลังจากเลื่อนมานานนับเดือน

“สภาสื่อของสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ได้อนุญาตให้ภาพยนตร์ Barbie ฉายในโรงภาพยนตร์ที่ได้รับใบอนุญาต หลังจากทำตามขั้นตอนที่จำเป็นตามมาตรฐานจัดการเนื้อหาสื่อและการจัดประเภทอายุของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์”  แม้จะไม่ได้มีการ อธิบายถึงสาเหตุความล่าช้าในการอนุญาต ซึ่งในประเทศอาหรับอื่นๆ ก็เลื่อนฉายเช่นกัน แต่คาดเดากันว่าเป็นเพราะหนัง Barbie มีนักแสดงหญิงข้ามเพศร่วมแสดง ในบท บาร์บี้ แพทย์สาว ซึ่งก็คือ  “Hari Nef” (ฮาริ เนฟ )นักแสดงดาวรุ่งวัย 30 ปีผู้โด่งดังมาจากซีรีส์ "Transparent" ซึ่งทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Screen Actors Guild Award

“'Barbie” ได้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หลังจากเลื่อนมานานนับเดือน  “'Barbie” ได้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หลังจากเลื่อนมานานนับเดือน  “'Barbie” ได้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หลังจากเลื่อนมานานนับเดือน

ภาพจาก IMDB

นอกจากนี้เนื้อหาอื่นๆในเรื่องยังสื่อถึงกลุ่มคน LGBTQ+ อาจเป็นประเด็นในประเทศอาหรับที่มีชาวมุสลิมส่วนใหญ่มองว่าการรักร่วมเพศและอัตลักษณ์ข้ามเพศขัดต่อความเชื่อทางศาสนาอิสลามในตอนนี้ Warner Bros. Entertainment Inc. ปฏิเสธที่จะให้ความคิดเห็นเพิ่มเติม และยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆจาก Majid Al Futtaim ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์ Warner Bros. ในตะวันออกกลาง  “'Barbie” ได้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หลังจากเลื่อนมานานนับเดือน

ตัวละครของ Hari Nef รับบทเป็น บาร์บี้หมอ


 ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และประเทศอาหรับอื่น ๆ ได้สั่งระงับการฉายภาพยนตร์อนิเมชั่นซูเปอร์ฮีโร่ของ Sony เรื่อง  “Spider-Man: Across the Spider-Verse” ซึ่งแม้ว่าเนื้อหาหลักของเรื่องจะไม่ได้เกี่ยวกับกลุ่มคน LGBTQ+ โดยตรงแต่มีการแสดงออกของตัวละครเล็กน้อยที่เป็นการสนับสนุนกลุ่มคนข้ามเพศ ซึ่งทางการUAE ได้ขอให้สตูดิโอ เซ็นเซอร์ออกไป แต่ทางสตูดิโอไม่ยอม จึงไม่ได้ฉาย  “'Barbie” ได้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หลังจากเลื่อนมานานนับเดือน  “'Barbie” ได้ฉายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์หลังจากเลื่อนมานานนับเดือน

ภาพ ธง “Protect Trans Kids”  ที่ทำให้คาดเกาว่าตัวละคร Gwen Stacy เป็นทรานส์

ชมคลิป Hari Nef  พูดถึงการแสดงเรื่อง Barbie

ข่าวแนะนำ