TNN แตกต่างจึง "รุ่ง" SME เซเว่นฯกับผลสำเร็จ l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

แตกต่างจึง "รุ่ง" SME เซเว่นฯกับผลสำเร็จ l การตลาดเงินล้าน

แตกต่างจึง "รุ่ง" 2 SME เซเว่นฯ ใช้ "นวัตกรรม" สร้างความสำเร็จ

ความสำเร็จของ 2 SME ที่ขายสินค้าในเซเว่นฯ ทำไมบางธุรกิจถึงเติบโตอย่างรวดเร็ว ขณะที่บางธุรกิจไม่สามารถแข่งขันได้ หนึ่งในคำตอบสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตได้คือ "นวัตกรรม" ยิ่งในโลกที่ตลาดแข่งขันสูงและเปลี่ยนแปลงรอบด้านในปัจจุบัน นวัตกรรม ถือเป็นอาวุธสำคัญในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ที่จะช่วยสร้างความต่างและความโดดเด่นให้กับสินค้า จนนำไปสู่การสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและยั่งยืน

2 SME ชื่อดังในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ที่นำนวัตกรรมมาเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจ อย่าง บริษัท กิติธัญ จำกัด ผู้ผลิตเสื้อผ้าแบรนด์ GQ แบรนด์ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 58 ปี วันนี้แตกแบรนด์ใหม่ภายใต้ชื่อ "GQ EASY" (จีคิว อีซี่) คุณอาทิตย์ จันทรางศุ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ ระบุเริ่มวางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นในปี 2565 มีสินค้าหลากหลาย อาทิ เสื้อยืด หน้ากากผ้า ชั้นในชาย เป็นต้น ในราคาหลักร้อยเท่านั้น จุดเด่นในทุกผลิตภัณฑ์ คือ แห้งเย็น ไม่เหม็นเหงื่อ เหมาะกับการใส่ในชีวิตประจำวัน หลายคนอาจจะคิดว่า การผลิตเสื้อผ้าต้องอิงตามกระแสแฟชั่นถึงจะได้รับการตอบรับที่ดี แต่สำหรับบริษัทมุ่งเน้นเรื่องของนวัตกรรมควบคู่กับการออกแบบมาตลอด รวมถึงมีการศึกษาข้อมูลตลาดต่อเนื่อง เพื่อผลิตสินค้าให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด 

และอีกหนึ่ง SME ที่น่าจับตามองก็คือ ทิชชู่เปียกแบรนด์ "ViVa" (วีว่า) ที่นำนวัตกรรมกักเก็บความชื้นไว้ในผ้า ทำให้ผ้ามีความชุ่มชื้นสูง โดยเข้าตลาดได้เพียง 6 เดือน ก็มียอดออเดอร์จำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นสูงถึง 10,000 ลัง

แม้ตลาดทิชชู่เปียกจะเป็นตลาด Red Ocean ที่มีการแข่งขันสูง และมีผู้เล่นจำนวนมาก แต่ คุณกษมา ศิลาชัย ผู้บริหารแบรนด์ ViVa เชื่อว่ายังพอมีช่องว่างที่จะเข้าตลาดอยู่ จึงเริ่มนำนวัตกรรมมาใช้ในการผลิตเพื่อสร้างจุดเด่นให้กับสินค้า

สิ่งที่ทำให้สินค้าได้รับการตอบรับที่ดี นอกจากเรื่องคุณภาพแล้ว ราคายังตอบโจทย์ความต้องการ ทุกคนสามารถใช้สินค้าไทยที่มีคุณภาพได้อย่างสบายใจ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง