TNN เลิกฮิต! คนไทยเมินจองไปเที่ยว "เกาหลีใต้" l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

เลิกฮิต! คนไทยเมินจองไปเที่ยว "เกาหลีใต้" l การตลาดเงินล้าน

การค้นหาจองเที่ยวบินและที่พักสำหรับช่วงวันหยุดสิ้นปี จุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทย คือ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์

Traveloka แพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เผยยอดการค้นหาจองเที่ยวบินและที่พักสำหรับช่วงวันหยุดสิ้นปีพุ่งถึง 127% โดยการจองตั๋วเครื่องบินระหว่างประเทศล่วงหน้าพุ่งขึ้น นักท่องเที่ยวเกือบร้อยละ 60 จองเที่ยวบินระหว่างประเทศล่วงหน้าก่อนการเดินมากกว่า 30 วัน แนวโน้มนี้สะท้อนให้เห็นว่าหลายคนวางแผนเพื่อให้ได้ข้อเสนอที่ดีที่สุด 

Traveloka พบข้อมูลจากการทำ แคมเปญ 10.10 Travel Fest พบว่า จุดหมายปลายทางยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวไทย คือ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์ ยังคงเป็นประเทศที่ได้รับความสนใจมากที่สุด

ขณะที่เชียงใหม่ กรุงเทพฯ หาดใหญ่ ภูเก็ต และอุบลราชธานี เป็นปลายทางในประเทศยอดฮิตที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว ด้วยทัศนียภาพ ประสบการณ์ทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย และอาหาร

และที่น่าสนใจคือ ยอดจองล่องเรือสำราญพุ่งสูงขึ้นเกือบเท่าตัว ซึ่งบ่งบอกถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นในประสบการณ์การเดินทางที่ไม่เหมือนใครและข้อเสนอแบบ All-Inclusive การล่องเรือสำราญกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับการฉลองปีใหม่ เพราะนักท่องเที่ยวได้เที่ยวหลายที่ในครั้งเดียว และมีความสะดวกสบายและการพักผ่อนบนเรือสำราญ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง