TNN กลยุทธ์ "เดอะมอลล์" อัดงบทำตลาดผ่านครีเอเตอร์ l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

กลยุทธ์ "เดอะมอลล์" อัดงบทำตลาดผ่านครีเอเตอร์ l การตลาดเงินล้าน

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผันงบการตลาดผ่านอินฟลูเอนเซอร์และครีเอเตอร์ เพิ่มขึ้นร้อยละ 5-10 โดยมองว่า การเล่าเรื่องน่าสนใจกว่าการทำโฆษณา

คุณ วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด บอกว่า ปัจจุบัน อินฟลูเอนเซอร์ มีบทบาทสำคัญมากขึ้น ในการสร้างแนวคิดและพฤติกรรมในสังคมดิจิทัล ซึ่งคนกลุ่มนี้ นอกจากจะมีผู้ติดตามจำนวนมากแล้ว ยังเป็นผู้นำทางความคิดที่สามารถส่งต่อคุณค่า และทิศทางใหม่ ๆ ได้

สำหรับ เดอะมอลล์ กรุ๊ป จะให้ความสำคัญกับการเลือกใช้อินฟลูเอนเซอร์ที่สอดคล้องกับกลยุทธ์การตลาด เพราะผู้สร้างคอนเทนต์กำลังนิยามประสบการณ์การชช้อปปิง

อปปิงรูปแบบใหม่ ไม่ว่าจะเป็น

การผสานการเล่าเรื่อง คือ ผู้สร้างคอนเทนต์จะผสานสินค้าเข้ากับเนื้อหาอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้การโปรโมทดูจริงใจมากขึ้น

การมีส่วนร่วมกับชุมชน โดยเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ หรือครีเอเตอร์ พวกเขาจะสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับผู้ติดตาม ด้วยการตอบสนองต่อความคิดเห็นและเสริมสร้างความภักดีต่อแบรนด์ได้

อีกแนวทางคือ การชอปปิงแบบโต้ตอบ จะเป็นการถ่ายทอดและโพสต์สามารถซื้อได้ทันที ช่วยให้ผู้ติดตามสามารถซื้อสินค้าได้ในเวลาจริงผ่านเนื้อหาที่พวกเขากำลังถ่ายทอดอยู่รวมถึง คำแนะนำเฉพาะบุคคล โดยผู้สร้างคอนเทนต์สามารถเสนอคำแนะนำที่ตรงกับความชอบของกลุ่มผู้ชม และสอดคล้องกับความเชี่ยวชาญของตน

และ การกำหนดเทรนด์ใหม่ ด้วยการติดตามความเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม พวกเขาจะแนะนำเทรนด์ใหม่ที่ผู้ติดตามนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว

คุณ วรลักษณ์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบัน ผู้บริโภคให้ความเชื่อถือกับบุคคลที่ 3 มากกว่าผู้ขายสินค้า หรือเจ้าของแบรนด์ เดอะมอลล์ จึงผันสัดส่วนงบประมาณในการทำตลาด เพื่อสนับสนุนอินฟลูเอนเซอร์ และครีเอเตอร์มากขึ้นด้วย ซึ่งงบที่เกี่ยวข้องกับส่วนนี้จะอยู่ที่ร้อยละ 5 - 10

โดยมีความร่วมมือที่หลากหลาย ไม่จำกัดเฉพาะระดับแม็คโคร อินฟลูเอนเซอร์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงไมโคร อินฟลูเอนเซอร์ และรายเล็ก ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับตลาดและกลุ่มลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่มีความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง