TNN CEO “แอปเปิล” ยันเดินหน้าลงทุนในจีนเพิ่ม

TNN

เศรษฐกิจ

CEO “แอปเปิล” ยันเดินหน้าลงทุนในจีนเพิ่ม

CEO แอปเปิล ยืนยันเดินหน้าลงทุนเพิ่มในจีน สะท้อนความสำคัญของตลาดขนาดใหญ่แห่งนี้

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า “ทิม คุก” CEO ของ “แอปเปิล” บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของสหรัฐฯ ให้คำมั่นจะเพิ่มการลงทุนในจีน ระหว่างการเดินทางเยือนกรุงปักกิ่งสัปดาห์นี้ ซึ่งนับเป็นการเดินทางเยือนจีนครั้งที่ 2 ในปีนี้ สะท้อนความสำคัญของตลาดจีน


CEO แอปเปิล เข้าพบ “จิน จ้วงหลง” รัฐมนตรีกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน ในวันพุธ เพื่อหารือเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจของ “แอปเปิล” ในจีน การจัดการด้านความปลอดภัยข้อมูลออนไลน์และบริการคลาวน์


“คุก” ระบุว่า “แอปเปิล” ต้องการคว้าโอกาสจากการเปิดกว้างของจีน และเพิ่มการลงทุน เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทาน


ก่อนหน้านี้ CEO แอปเปิล เข้าพบ “หยาง เจี๋ย” ประธานบริษัทไชนา โมบายล์ ยักษ์โทรคมนาคมของจีน ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้แลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับความร่วมมือด้าน 5G เพลง และวิดีโอแบบเสมือนจริง (VR) ผ่านความร่วมมือต่าง ๆ ที่มีอยู่แล้วเกี่ยวกับเนื้อหาดิจิทัล 


นอกจากนี้ “คุก” ยังพบกับนักศึกษาจีนที่เมืองชุนยี่ในกรุงปักกิ่ง โดยพูดคุยกันเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ของ “แอปเปิล” เพื่อช่วยให้เกษตรกรเพาะปลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน


ด้าน “เจฟฟ์ วิลเลียมส์” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของ “แอปเปิล” ได้ไปเยี่ยมชมฐานการผลิตและซัพพลายเออร์ผลิตอุปกรณ์อัตโนมัติในเมืองซูโจวและฉางซา รวมถึงโรงงานที่ประกอบไอโฟน 16


เขาระบุว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา “แอปเปิล” ได้ลงทุนมากถึง 2 หมื่นล้านดอลลาร์ ในการผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะและการผลิตสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในจีน


ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง