TNN "ลิซ่า" ตอบรับเคาต์ดาวน์ไอคอนสยาม

TNN

เศรษฐกิจ

"ลิซ่า" ตอบรับเคาต์ดาวน์ไอคอนสยาม

ลิซ่า ตอบรับเคาต์ดาวน์ไอคอนสยาม

"สรวงศ์" รอถกคลังของบทำ "เราเที่ยวด้วยกัน" กระตุ้นท่องเที่ยวโค้งสุดท้ายปีนี้ เผย "ลิซ่า" ตอบรับเคานต์ดาวน์ไอคอนสยาม

นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า รัฐบาลเตรียมการท่องเที่ยวในประเทศช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2567 (ต.ค.-ธ.ค.) ได้เตรียมหารือร่วมกับนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เพื่อพิจารณางบประมาณใช้ในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" ซึ่งยืนยันว่าอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้ประโยชน์ทั้งระบบ โดยใน 5 ระยะแรกที่ผ่านมา เราเที่ยวด้วยกันเกิดเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจกว่า 58,000 ล้านบาท จากการใช้งบประมาณ 24,000 ล้านบาท


ในรอบนี้คาดว่าจะดำเนินการไม่แตกต่างจากเดิม และจะนำข้อเสนอของภาคเอกชนในการสนับสนุนสัดส่วนระหว่างรัฐบาลร้อยละ  50 และประชาชนร้อยละ 50 หรือคนละครึ่ง จากเดิมเป็นรัฐบาลร้อยละ 40 ประชาชนออกเองร้อยละ  60  ซึ่งประเมินว่า เม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจจะได้มากกว่าระยะแรกร้อยละ  5-10 เนื่องจากจะเปลี่ยนมาจองผ่านแพลตฟอร์มตัวแทนจองออนไลน์ (โอทีเอ) ที่เป็นของไทยเอง เพื่อให้เม็ดเงินไม่ไหลออกไปสู่ต่างประเทศ และเตรียมเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทันไตรมาส 1 ปี 2568


สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกันครั้งนี้ จะออกมาในรูปแบบปิดช่องโหว่เกิดขึ้นในเฟสเดิมทั้งหมด อาทิ การโกงการเข้าพักจริง จำนวนห้องพักถูกใช้มากเกินกว่าจำนวนที่มีจริง จากนั้นจะพิจารณางบประมาณและรูปแบบสัดส่วนการอุดหนุนของรัฐบาลที่ใช้ คาดว่าจะสามารถใช้ได้ในช่วงต้นปี 2568 นี้


นอกจากนี้ ททท.เตรียมสนับสนุนคอนเสิร์ตระดับโลกเข้ามาจัดในประเทศไทย ที่ผ่านมามีข้อจำกัดเรื่องงบประมาณ และสถานที่รองรับผู้เข้าชมต้องใหญ่ สะดวกเพียงพอรองรับผู้เข้าชมทั้งไทย รวมถึงแฟนคลับต่างชาติ  โดยในช่วงเคาต์ดาวน์ปี 2568 นี้ "ลิซ่า" หรือ ลลิษา มโนบาล หนึ่งในสมาชิกแบล็กพิงก์ ยืนยันขึ้นเวทีร่วมเฉลิมฉลองงานเคาต์ดาวน์ ณ ไอคอนสยามด้วย ส่วนคอนเสิร์ตใหญ่และศิลปินอื่นๆ จะสนับสนุนดึงเข้ามาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง