TNN ทำไม "Crocs" ออกรองเท้าสำหรับสุนัข l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

ทำไม "Crocs" ออกรองเท้าสำหรับสุนัข l การตลาดเงินล้าน

ผู้ผลิตรองเท้า Crocs ก่อนหน้านี้ออกรองเท้าไก่ทอดกับบูทเก็บกระเป๋องมันฝรั่ง ล่าสุดเตรียมออกรองเท้าสำหรับสุนัข ซึ่งแฟนคลับเรียกร้องมากที่สุด

Pet Clogs เป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือกับบริษัทสินค้าและบริการแบบสมัครสมาชิกสำหรับสัตว์เลี้ยง BARK โดยเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญครอคโทเบอร์ (Croctober) ประจำปีของ Crocs ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแฟน ๆ สำหรับขนาดของรองเท้า จะมีให้เลือก 3 ขนาด คือ เล็ก /กลาง /ใหญ่ และสามารถติด Jibbitz Charms ไม่ต่างกับที่มีในรองเท้าสำหรับคนด้วย ส่วนข้อเท้าออกแบบเป็นสายรัด ให้สามารถปรับความแน่นได้

ทั้งนี้ ชาวอเมริกันทุ่มเงินมากขึ้นเพื่อเลี้ยงเพื่อนขนปุยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา สำนักงานสถิติแรงงานรายงานว่าค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นร้อยละ 77.9 จากปี 2013 - 2021

และตามข้อมูลของสมาคมสินค้าสำหรับสัตว์อเมริกัน เจ้าของสัตว์เลี้ยงใช้จ่ายเงินทั้งหมด 147,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงในปี 2023 และตัวเลขดังกล่าวคาดว่าจะสูงถึง 150,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในปีนี้

แต่นักวิเคราะห์กล่าวว่าการรุกคืบของ Crocs ในอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงเป็นมากกว่าการแสดงความสามารถทางการตลาด แต่เป็นการแสดงให้เห็นถึงพลังของฐานแฟนคลับที่ภักดี

แม้ว่าอาจจะถูกล้อเลียนจากคนในแวดวงแฟชั่นบ่อยครั้ง แต่นั่นก็อาจเป็นข้อดี เพราะ Crocs ได้สร้างกลุ่มเฉพาะในวัฒนธรรมป๊อปขึ้นมา สถานะมีมและความชื่นชอบถูกแพร่สะพัด ส่วนหนึ่งมาจากการร่วมงานกับดาราดัง ตั้งแต่ จัสติน บีเบอร์ ไปจนถึง แบด บันนี่ 

นีล ซาวน์เดอร์ส นักวิเคราะห์การค้าปลีกของโกลบอลดาต้า กล่าวว่า Crocs มีฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งมากและแบรนด์ยังทำได้ดีมากในการมีส่วนร่วมกับแฟน ๆ ผ่านช่องทางโซเชียลและแคมเปญการตลาด จนแทบจะมีลักษณะเหมือนเป็นลัทธิ ที่แม้กระทั่งคำขอของแฟน ๆ ก็กลายเป็นความจริงได้

บทพิสูจน์ถึงพลังของแฟน ๆ สังเกตได้จากสินค้ารุ่นลิมิเต็ดที่จำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว ในปี 2021 รองเท้าสำหรับผู้ใหญ่ที่จำลองมาจากตัวละคร Lightning McQueen จากภาพยนตร์เรื่อง Cars ของดิสนีย์พิกซาร์ ขายหมดภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงหลังเปิดตัวบนเว็บไซต์ Crocs

ซาวน์เดอร์ส กล่าวด้วยว่า การเปิดตัว Pet Crocs ซึ่งบริษัทอธิบายว่าเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ถูกร้องขอมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่คาดว่าจะดึงดูดแฟน ๆ อายุน้อยและชื่นชอบโซเชียลมีเดียให้เข้ามาใกล้ชิดแบรนด์มากขึ้น


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง