TNN สินเชื่อ OD สถานธนานุบาล ธ.ก.ส.ให้ดอกต่ำ วงเงิน 3.5 พันล้านบาท

TNN

เศรษฐกิจ

สินเชื่อ OD สถานธนานุบาล ธ.ก.ส.ให้ดอกต่ำ วงเงิน 3.5 พันล้านบาท

สินเชื่อ OD สถานธนานุบาล ธ.ก.ส.ให้ดอกต่ำ วงเงิน 3.5 พันล้านบาท

ธ.ก.ส. เปิดสินเชื่อ OD สถานธนานุบาล วงเงิน 3.5 พันล้านบาท ดอกเบี้ยร้อยละ 3.20 ต่อปี หนุนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เสริมแกร่งชุมชน ลดการพึ่งพาหนี้นอกระบบ

นายสุนัน พงศ์ประยูร ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า ธ.ก.ส. จัดสินเชื่อ OD สำหรับสถานธนานุบาล กรอบวงเงินสินเชื่อรวม 3,500 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนเงินทุนให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ประกอบกิจการสถานธนานุบาล ในการนำไปใช้เป็นทุนหมุนเวียนและเสริมสภาพคล่องธุรกิจ 


และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแรงให้กับเศรษฐกิจชุมชน โดยสนับสนุนเงินทุนให้กับประชาชนในพื้นที่ ให้สามารถนำเงินทุนที่ได้จากสถานธนานุบาลไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตและประกอบอาชีพ ตามแนวทางการลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ และสร้างโอกาสในการลงทุน 


เพื่อให้ประชาชนมีอาชีพ มีรายได้ ลดปัญหาการพึ่งพาหนี้นอกระบบและลดปัญหาการว่างงานอย่างยั่งยืน โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ย MOR - 3.925 เท่ากับร้อยละ 3.20 ต่อปี (ปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MOR เท่ากับร้อยละ 7.125 ต่อปี) คุณสมบัติและเงื่อนไขเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด


ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามและแจ้งความประสงค์ได้ที่ ธ.ก.ส. ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2570 หรือก่อนเต็มกรอบวงเงินสินเชื่อตามโครงการ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ Call Center 02 555 0555

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง