TNN "สตาร์บัคส์" เปิดฟาร์มนวัตกรรมกาแฟสู้โลกเดือด l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"สตาร์บัคส์" เปิดฟาร์มนวัตกรรมกาแฟสู้โลกเดือด l การตลาดเงินล้าน

Starbucks เปิดฟาร์มนวัตกรรมกาแฟของตัวเองแห่งแรกเพื่อศึกษาวิธีเพิ่มผลผลิตค้นหาวิธีการให้เกษตรกรทำกำไรได้เพิ่มขึ้น และรับมือกับสภาพภูมิอากาศได้อย่างยืดหยุ่น

สตาร์บัคส์ ประกาศขยายเครือข่ายนวัตกรรมกาแฟเชื่อมโยงเกษตรกรจากทั่วโลก เพื่อปกป้องอนาคตของกาแฟ ด้วยนวัตกรรมพืชไร่ระดับโลกที่ก้าวล้ำที่ ฮาเซียนด้า อัลซาเชีย (Hacienda Alsacia) ซึ่งเป็นฟาร์มกาแฟแห่งแรกที่บริษัท Starbucks ดำเนินการ

มิเชล เบิร์นส์ รองประธานบริหารฝ่ายกาแฟและความยั่งยืนระดับโลกของ Starbucks กล่าวว่า ได้ทำงานร่วมกับฟาร์มมากกว่า 450,000 แห่งที่ปลูกกาแฟอาราบิก้าคุณภาพสูงที่สุดในโลก คำมั่นสัญญาของบริษัทที่มีต่อเกษตรกรและชุมชนคือจะทำงานต่อเนื่องเพื่อรับประกันอนาคตที่ยั่งยืนของกาแฟสำหรับทุกคน แนวทางแก้ไขคือการพัฒนามาตรการในฟาร์ม แบ่งปันเมล็ดพันธุ์ การวิจัย และแนวปฏิบัติทั่วทั้งอุตสาหกรรม เพื่อช่วยเกษตรกรให้สามารถบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

Starbucks ซื้อกาแฟร้อยละ 3 ของทั้งโลก โดยจัดหาและคั่วเฉพาะเมล็ดกาแฟอาราบิก้าเท่านั้น ซึ่งเป็นกาแฟที่ขึ้นชื่อในด้านรสชาติที่เข้มข้นและซับซ้อน การเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศส่งผลกระทบต่อความพร้อมของกาแฟคุณภาพสูงทั่วโลก และชุมชนเกษตรกรรมต่างรู้สึกถึงผลกระทบต่อผลผลิต คุณภาพพืชผล และการดำรงชีวิตของพวกเขา อุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้เกิดความแห้งแล้ง เกิดโรคในใบกาแฟ และความท้าทายด้านสภาพอากาศที่เกี่ยวข้อง ส่งผลกระทบโดยตรงต่อความพร้อม คุณภาพ และรสชาติของกาแฟ

ซึ่งที่ฟาร์มฮาเซียนด้า อัลซาเชีย Starbucks กำลังทำงานเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ บริษัทได้สร้างแนวปฏิบัติที่ดีที่สุดเพื่อทำให้การปลูกกาแฟมีผลกำไรมากขึ้น พัฒนากาแฟคุณภาพต้านทานโรครุ่นใหม่ ๆ และแบ่งปันสิ่งที่ค้นพบทั้งหมดให้กับเกษตรกรทั่วโลก 

ฟาร์มแห่งใหม่ในคอสตาริกาและกัวเตมาลา จะศึกษาพันธุ์กาแฟลูกผสมภายใต้ระดับความสูงและสภาพของดินที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญในการวิจัยสารพันธุกรรมใหม่ และยังถูกออกแบบมาโดยการจำลองฟาร์มของเกษตรกรรายย่อยที่เต็มไปด้วยความท้าทายอย่างที่ฟาร์มหลายแห่งต้องเผชิญในปัจจุบัน ฟาร์มนวัตกรรมนี้จึงนำเครื่องจักร โดรน และเทคโนโลยีอื่น ๆ มาใช้เพื่อช่วยแก้ปัญหาความพร้อมด้านแรงงานที่เกษตรกรในละตินอเมริกากำลังเผชิญ

และในขั้นต่อไป ด้วยการวางแผนการลงทุนในฟาร์มในอนาคตที่แอฟริกาและเอเชีย สตาร์บัคส์จะมีเครือข่ายนวัตกรรมกาแฟครอบคลุม 3 ภูมิภาคหลักที่กำลังเติบโตของ Coffee Belt หรือแถบพื้นที่บริเวณเส้นศูนย์สูตรที่สามารถปลูกกาแฟได้ ได้แก่ ละตินอเมริกา แอฟริกา และเอเชียแปซิฟิก และพร้อมที่จะศึกษาวัฒนธรรมและภูมิทัศน์ที่หลากหลาย และวิธีการปลูกที่ล้วนมีส่วนทำให้เกิดเการสชาติอันมีเอกลักษณ์ของกาแฟ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง