TNN ครั้งแรก "โซดาสิงห์" ผนึก "ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน" l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

ครั้งแรก "โซดาสิงห์" ผนึก "ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน" l การตลาดเงินล้าน

ตลาดโซดา 1.2 หมื่นล้านบาท ไม่เติบโต ล่าสุด "โซดาสิงห์" จับมือ "Harley-Davidson" สร้างสีสันและขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่

นายฐิติพร ธรรมาภิมุขกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดโซดาไม่เติบโต โดยคาดว่าจะลดลงร้อยละ 5 ปัจจุบัน "โซดาสิงห์" มีส่วนแบ่งการตลาด หรือ Market Share อยู่ที่ร้อยละ 92 แต่ยังไม่หยุดสร้างแบรนด์โดยแต่ละปีวางงบการตลาดกว่า 100 ล้านบาท 

แคมเปญการตลาดปีนี้ร่วมกับ Harley-Davidson แบรนด์ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยนำจุดแข็งของทั้ง 2 แบรนด์มารวมกัน โดย โซดาสิงห์ ถือเป็นแบรนด์เครื่องดื่มรายแรกของเอเชีย ที่ได้คอลแลปกับ Harley-Davidson ซึ่งความพิเศษของแคมเปญ นอกจากจะออกฉลากลิมิเต็ด อิดิชั่นแล้ว ยังมีกิจกรรมในทุกภูมิภาคต่อเนื่องจนถึงปลายปี 

สำหรับเป้าหมายการตลาดแคมเปญนี้คือการรักษาส่วนการตลาดไม่ต่ำกว่าร้อยละ 90 รวมทั้งขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มไบค์เกอร์ และผู้ที่ชื่นชอบ Harley รวมไปถึงคนรุ่นใหม่ที่เริ่มดื่มโซดา โดยสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มผู้ชายทุกเพศทุกวัย

ขณะเดียวกันช่วงที่ผ่านมา โซดาสิงห์ ได้เริ่มขยายตลาดในต่างประเทศอย่างจริงจังมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีส่วนแบ่งการขายในประเทศร้อยละ 90 ต่างประเทศร้อยละ 10 ตลาดหลัก ได้แก่ เกาหลีใต้ ซึ่งพยายามจะทำตลาดมากขึ้น ผ่านการเป็นสปอนเซอร์ในคอนเสิร์ตต่าง ๆ และขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น คาดว่าภายใน 2-3 ปีจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเป็นร้อยละ 15


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง