TNN กนอ.-ปิ่นทอง ดึกศักยภาพ EEC

TNN

เศรษฐกิจ

กนอ.-ปิ่นทอง ดึกศักยภาพ EEC

กนอ. จับมือ “ปิ่นทอง” ผุดโครงการนิคมฯ ปิ่นทอง (โครงการ 7)ย้ำศักยภาพ EEC ดึงเม็ดเงินลงทุนกว่า 4 หมื่น ล้านบาท จ้างงานเพิ่มกว่า 1 หมื่นคน

นายสุเมธ ตั้งประเสริฐ กรรมการ การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) รักษาการผู้ว่าการ กนอ. เป็นประธานพิธีลงนามในสัญญาร่วมดำเนินงานโครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 7) ระหว่างบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) โดย นายสุจินต์ เรียนวิริยะกิจ กรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) กับ กนอ. 


โดย นางนิภา รุกขมธุร์ รองผู้ว่าการกนอ. สายงานยุทธศาสตร์เพื่อจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 7)  เปิดเผยว่า บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) ถือเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่สำคัญยิ่งของ กนอ. ในการร่วมมือกันดำเนินโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 7) ซึ่งจะเป็นนิคมอุตสาหกรรมภายใต้การกำกับดูแลของ กนอ.การพัฒนาโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 7) จะเป็นโครงการที่มีส่วนสำคัญในการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขัน ของภาคการผลิตอุตสาหกรรมบนฐานของเทคโนโลยีสมัยใหม่ และนวัตกรรม โดยรองรับการลงทุนอุตสาหกรรมเป้าหมาย เช่น อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์, อิเล็กทรอนิกส์, โลจิสติกส์, อุตสาหกรรมสะอาด รวมถึงอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริมจาก BOI และ EEC  ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมที่สอดคล้องกับนโยบายของพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก 


ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของพื้นที่และความพร้อมของบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) คาดว่า นิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน   เบื้องต้น มีนักลงทุนจาก ประเทศจีน และไต้หวันติดต่อสนใจลงทุนในโครงการดังกล่าวแล้ว 


ด้านนายสุจินต์ เรียนวิริยะกิจ กรรมการฝ่ายบริหาร บริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ในนามของบริษัท ปิ่นทอง อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง ซึ่งปัจจุบันเรามีนิคมอุตสาหกรรมร่วมดำเนินงานกับ กนอ. แล้ว 6 โครงการ ซึ่งการลงนามฯ ครั้งนี้ เป็นการร่วมดำเนินงานโครงการที่ 7  บนเนื้อที่ประมาณ 1,059 ไร่ เมื่อรวมพื้นที่ทุกโครงการฯ แล้วมีพื้นที่กว่า 86,000 ไร่ 


ทั้งนี้ โครงการนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 7) ตั้งอยู่ในตำบลเขาคันทรง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พื้นที่ประมาณ 1,059 ไร่ เป็นรูปแบบนิคมอุตสาหกรรมร่วมดำเนินงาน โดยเอกชนเป็นผู้ลงทุน ภายใต้การกำกับดูแลของ กนอ. มีการลงทุนเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบสาธารณูปโภค ประมาณ 2,205 ล้านบาท โดยคาดว่าจะก่อให้เกิดมูลค่าการลงทุนในระบบเศรษฐกิจของประเทศ ประมาณ 42,360 ล้านบาท ก่อให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้นประมาณ 10,560 คน    


ที่มา TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง