TNN "Toyota" ลงทุนแท็กซี่อากาศเพิ่ม 500 ล้านดอลลาร์ l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"Toyota" ลงทุนแท็กซี่อากาศเพิ่ม 500 ล้านดอลลาร์ l การตลาดเงินล้าน

Toyota เพิ่มการลงทุนอีก 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 16,700 ล้านบาท ใน Joby Aviation บริษัทแท็กซี่อากาศไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน เพื่อขยายธุรกิจเชิงพาณิชย์

การลงทุนก้อนล่าสุดของของ Toyota จะทำให้การลงทุนรวมของ Toyota Motor Corporation ใน Jony มีมูลค่า 894 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยจะแบ่งการลงทุนเป็น 2 ชุดเท่า ๆ กันในปลายปีนี้และปีหน้า และจะทำให้ Toyota ถือหุ้นประมาณร้อยละ 22 ของ Joby

โจเบน บีเวิร์ท ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Joby Aviation กล่าวว่าการลงทุนในวันนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือเกือบ 7 ปีระหว่างบริษัทของเรา ความรู้และการสนับสนุนที่ Toyota แบ่งปัน มีส่วนสำคัญในความสำเร็จของ Joby และยังหวังว่าจะกระชับความสัมพันธ์ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในขณะที่ส่งมอบวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันสำหรับอนาคตของการเดินทางทางอากาศ

Joby กล่าวว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทได้ปล่อยเครื่องบินลำที่ 3 ออกจากสายการผลิต และกล่าวในเดือนสิงหาคมว่าการอนุมัติใบรับรองที่ 4 จากทั้งหมด 5 ใบ กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการ

นอกจากการลงทุนด้วยเงินสดแล้ว Toyota ยังให้เวลาและทรัพยากรมนุษย์เพื่อแบ่งปันวิธีการออกแบบและการผลิตอีกด้วย ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายนี้กล่าวว่าวิศวกรกำลังทำงานร่วมกับทีมของ Joby ที่สำนักงานใหญ่ในแคลิฟอร์เนีย

และเมื่อปีที่แล้ว หลายบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงระยะยาวกับ Toyota ในการจัดหาระบบส่งกำลังหลักและส่วนประกอบอื่น ๆ สำหรับการผลิตเครื่องบินของ Joby


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง