TNN "โอ้กะจู๋" แจ้งน้ำท่วมเชียงใหม่กระทบผลผลิตหาย 13% l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"โอ้กะจู๋" แจ้งน้ำท่วมเชียงใหม่กระทบผลผลิตหาย 13% l การตลาดเงินล้าน

แบรนด์ "โอ้กะจู๋" เผยสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดเชียงใหม่ กระทบต่อฟาร์มสารภี ซึ่งมีกำลังการผลิตประมาณวันละ 150 - 300 กิโลกรัม

บริษัท ปลูกผักเพราะรักแม่ จำกัด (มหาชน) หรือ OKJ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ขอเรียนชี้แจงจากเหตุการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งครอบคลุมหลายอำเภอ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่กระทบต่อผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัท ร้านอาหาร 2 สาขาในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ สาขาสันทราย ตั้งอยู่ที่อำเภอสันทราย และสาขานิ่มซิตี้ เดลี่ ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณสนามบินเชียงใหม่ไม่ได้รับผลกระทบและยังสามารถเปิดขายได้เป็นปกติ

ครัวกลางที่อำเภอดอยสะเก็ด และฟาร์ม 4 แห่ง ซึ่งฟาร์มหลักอยู่ที่อำเภอดอยสะเก็ด อำเภอสันกำแพง และอำเภอสันทราย ก็ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วม สำหรับการขนส่งผักสลัดและวัตถุดิบไปยังกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงภาคตะวันออกก็ยังคงดำเนินการได้ตามปกติ

ทั้งนี้ พื้นที่ของบริษัทฯ ที่ถูกน้ำท่วมคือฟาร์มที่อำเภอสารภี ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ของพื้นที่เพาะปลูกผักของบริษัท ซึ่งปัจจุบันมีกำลังผลิตประมาณวันละ 150-300 กิโลกรัม หรือคิดเป็นประมาณไม่เกินร้อยละ 13 ของกำลังการผลิตผักสลัดทั้งหมดในปัจจุบัน

ซึ่งบริษัทเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าวล่วงหน้าเรียบร้อยแล้ว โดยปรับแผนเพิ่มกำลังการผลิตในการเพาะปลูกที่ฟาร์มสันอุ้ม อำเภอดอยสะเก็ด ทดแทน รวมทั้งรับซื้อผลผลิตเพิ่มเติมจากเกษตรกรเครือข่ายที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมเนื่องจากอยู่บนพื้นที่สูงของจังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้บริษัทได้ทำประกันการเสี่ยงภัยทรัพย์สินเพื่อคุ้มครองกรณีเกิดความเสียหายไว้อย่างเพียงพอ ทั้งฟาร์ม ร้านอาหาร ครัวกลาง เบื้องต้นความเสียหายที่ฟาร์มสารภี หลัก ๆ เป็นเพียงการรอระยะเวลาน้ำลดและพักแปลงดินประมาณ 2 เดือน เพื่อใช้เป็นพื้นที่เพาะปลูกอีกครั้ง


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง