TNN อีอีซี-ทีเส็บ จัดงานmini EEC Fair เพิ่มเม็ดเงินลงทุน

TNN

เศรษฐกิจ

อีอีซี-ทีเส็บ จัดงานmini EEC Fair เพิ่มเม็ดเงินลงทุน

อีอีซี ผนึกกำลังทีเส็บ จัดงาน Mini EEC Falr 2024 นำ MICE สร้างโอกาสการลงทุนใหม่ดันอุตสาหกรรม S-CURVE คาดดึงเม็ดเงินลงทุนEEC สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ45 ล้านบาท

ดร.จุฬา สุขมานพ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี กล่าวว่า"อีอีซี เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์สำคัญ สำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงและอุตสาหกรรมแห่งอนาคต  ดังนั้น อีอีซี  จึงร่วมกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเสีบ) และพันธมิตรจากภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดงาน Mini EEC Fair 2024 ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2567 ณ โรงแรมเดอะซายน์ พัทยา   

ทั้งนี้ เพื่อแสดงถึงความพร้อมของพื้นที่ EEC ในการรองรับการลงทุน ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน นโยบายสนับสนุน และการให้สิทธิประโยชน์รูปแบบใหม่ที่จูงใจ ผ่านวิธีการเจรจาตามข้อเสนอการลงทุนของนักลงทุนเฉพาะราย โดยมีกรอบสิทธิประโยชน์ที่สำคัญ อาทิ ด้านภาษี ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลสูงสุด เป็นเวลา 1 - 15 ปี ลดหย่อนภาษีเงินได้นิติบุคคลไม่เกินร้อยละ 50 เป็นเวลา 1-10 ปี สิทธิ์ในการได้รับยกเว้นหรือลดหย่อนภาษีอากร เป็นต้น


ภายในงานยังมีการนำเสนอโอกาสทางธุรกิจใน 5 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย ประกอบด้วย  อุตสาหกรรมการแพทย์และสุขภาพ ,อุตสาหกรรมดิจิทัลและ อิเล็กทรอนิกส์  ,อุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ ,อุตสาหกรรมเศรษฐกิจ BCG และอุตสาหกรรมบริการ โดยแต่ละกลุ่มจะนำเสนอนวัตกรรม เทคโนโลยี และโอกาสการลงทุนที่สำคัญในพื้นที่ EEC  คาดการณ์การจับคู่ธุรกิจไม่น้อยกว่า 400 คู่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ 45 ล้านบาท และเกิดการเจรจาซื้อขายทางธุรกิจมูลค่าหลายพันล้านบาท  ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการลงทุนในพื้นที่ EEC ให้เติบโตต่อเนื่อง พร้อมเสริมสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนในอุตสาหกรรม อนาคต


นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กล่าวว่า "การจัดงาน Mini EEC Fair 2024 ไม่เพียงแต่แสดงศักยภาพของประเทศไทยในฐานะ ศูนย์กลางอุตสาหกรรม S-CURVE แต่ยังเป็นเวทีสำคัญที่ใช้กลไกไมช์ในการเชื่อมโยงนักลงทุนและ ผู้ประกอบการ  5 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง เชื่อมั่นว่าการเจรจาและการสร้างพันธมิตรเชิงธุรกิจในงานนี้จะเปิดโอกาสใหม่ ๆ ในการลงทุนในพื้นที่ EEC ซึ่งจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทย 


ที่มา TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง