TNN AP ผุด HOMERUN รับซื้อ-ขายบ้านมือสอง l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

AP ผุด HOMERUN รับซื้อ-ขายบ้านมือสอง l การตลาดเงินล้าน

AP เปิดตัว HOMERUN รับซื้อ-ขายบ้านมือสอง หลังเห็นโอกาสความต้องการที่อยู่อาศัยในเมืองยังเติบโต แต่มีข้อจำกัด ที่ดินหายาก ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นทุกปี

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้แนะนำธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็น Subsidiary ในเครือของเอพี ภายใต้ชื่อ HOMERUN ซึ่งเป็น Proptech ที่มุ่งเน้นไปที่การบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์มือสอง ดำเนินการรับซื้อและขายบ้านรีโนเวทใหม่ในทำเลใจกลางเมือง เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกเพื่อชีวิตดี ๆ ที่เลือกเองได้ ที่สำคัญคือการเข้าใจถึง Insight ทั้งของผู้ที่อยากขายสินทรัพย์ และผู้ที่อยากซื้อบ้านหรือคอนโดฯ ใหญ่ในเมือง ที่ราคาเอื้อมถึงได้โดยไม่ต้องไปหาซื้อและรีโนเวทเอง

ปัจจุบัน อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ใจกลางเมืองเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ที่ดินหายาก มีจำนวนจำกัด ราคาที่ดินเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ความต้องการที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ดังนั้น การรีโนเวทปรับปรุงที่อยู่อาศัยเดิมที่มีศักยภาพและมีอยู่มากมาย ทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว หรือทาวน์โฮม ที่อยู่ในทำเลศักยภาพติดถนนใหญ่และใกล้รถไฟฟ้า จึงเป็นอีกหนึ่งโซลูชันที่น่าสนใจ ช่วยให้คนเมืองได้เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยที่ตรงใจในทำเลศักยภาพ

นางศุภนิดา ตั้งตงฉิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมรัน พร็อพเทค จำกัด บริษัทย่อยในเครือ AP Thailand กล่าวว่า HOMERUN ก่อตั้งขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา นับเป็นบริษัทรายแรกในไทยที่ดำเนินธุรกิจรีโนเวทที่อยู่อาศัยมือสอง โดยดำเนินธุรกิจหลักในการบริหารจัดการรับซื้อบ้านและคอนโดมือสองใจกลางเมือง มารีโนเวทตกแต่งใหม่ 

จุดต่างที่ทำให้ HOMERUN สร้างความได้เปรียบในธุรกิจตลาดบ้านมือสองและตลาดบ้านรีโนเวทคือ

การใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาประยุกต์ในทุกขั้นตอนการทำงาน ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลตลาดและประเมินราคา ทำให้สามารถเสนอราคาที่คุ้มค่ากลับไปยังผู้ขายได้อย่างรวดเร็ว

การรีโนเวท ที่ตอบโจทย์ในเรื่องดีไซน์ด้วยการใช้ Generative AI มาช่วยในการสร้างไอเดียใหม่ ๆ ให้กับนักออกแบบได้ตลอดเวลา 

และสุดท้ายกับ การขายทรัพย์รีโนเวทพร้อมอยู่ ด้วยดอกเบี้ยอัตราพิเศษเทียบเท่าซื้อบ้านมือหนึ่งผ่านธนาคารพันธมิตรในเครือ AP 


AP ผุด HOMERUN รับซื้อ-ขายบ้านมือสอง l การตลาดเงินล้าน


ปัจจุบัน HOMERUN ลงทุนซื้อทรัพย์มือสองทั้งในรูปแบบคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว นำมารีโนเวทใหม่ เพื่อพร้อมขายกลับสู่ตลาดรวมมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท ที่ผ่านมาเริ่มทยอยส่งต่อบ้านรีโนเวทตกแต่งใหม่กลับสู่ตลาดแล้วกว่าครึ่งหนึ่งของทรัพย์ในมือที่แล้วเสร็จทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง