TNN ครั้งแรกในไทย "PETSTOPIA" ศูนย์การค้าเพื่อคนรักสัตว์ l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

ครั้งแรกในไทย "PETSTOPIA" ศูนย์การค้าเพื่อคนรักสัตว์ l การตลาดเงินล้าน

Bravo BKK จับมือ PETSTOPIA เปิดศูนย์การค้าเพื่อคนรักสัตว์แห่งแรกของไทย

นายโกห์ ซู ซิง CEO Bravo BKK กล่าวว่า การตั้งศูนย์การค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงครบวงจรของไทย เพื่อให้เจ้าของและสัตว์เลี้ยง ได้มีพื้นที่ใช้ชีวิตร่วมกัน "PETSTOPIA" จึงเป็นสถานที่ สัตว์เลี้ยงและเจ้าของ ทั้ง Pets Café, โรงพยาบาลสัตว์, การทำกิจกรรม DIY รองรับเป็นศูนย์กลางประสานกับมูลนิธิ องค์กรการกุศล และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยเหลือสัตว์เลี้ยง ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติและปัญหาต่าง ๆ อีกด้วย

นายธีระนันท์ เฉลยวิมาน กรรมการผู้จัดการ PETSTOPIA กล่าวว่า PETSTOPIA เป็นศูนย์การค้าเพื่อคนรักสัตว์แห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ Bravo BKK ย่านพระราม 9 ในพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร ภายใต้คอนเซปต์ “Happy Pets, Happy Life” เป็นการตอบโจทย์สำหรับเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มองว่าสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัว รองรับการทำกิจกรรม DIY หรือแม้กระทั่งการพาสัตว์เลี้ยงไปเพลิดเพลินใน Pets Park ที่มีพื้นที่กว้างขวางกว่า 2 ไร่ หวังใช้เป็นพื้นที่รวมตัวของทุกกลุ่ม ทั้งวัยรุ่น ผู้สูงอายุ กลุ่ม LGBTQAI+ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น จีน เกาหลีใต้ และยุโรป

ธุรกิจสัตว์เลี้ยงในประเทศไทยกำลังเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่อง Pet Business เป็น Mega Trend มีมูลค่าสูงถึง 75,000 ล้านบาทต่อปี ประกอบด้วยธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง 44,600 ล้านบาท ธุรกิจอุปกรณ์เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง 22,900 ล้านบาท ธุรกิจบริการรักษาสัตว์ 6,400 ล้านบาท และธุรกิจบริการดูแลสัตว์เลี้ยง 660 ล้านบาท มีการคาดการณ์ว่าในปี 2568 มูลค่าธุรกิจสัตว์เลี้ยงจะขยายตัวสูงถึง 85,000 ล้านบาท

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง