TNN "ทิปโก้" ชี้แจงเพิ่ม หยุดผลิต-ขายสับปะรดกระป๋อง l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"ทิปโก้" ชี้แจงเพิ่ม หยุดผลิต-ขายสับปะรดกระป๋อง l การตลาดเงินล้าน

"ทิปโก้ ฟูดส์" ชี้แจงธุรกิจโรงงาน ทิปโก้ ไพน์แอปเปิ้ล หยุดดำเนินงานการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋องเท่านั้น ยืนยันมีแผนผลิตสินค้าอื่นเพื่อชดเชยรายได้ที่หายไป

บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Tipco Health Society ระบุ จากข่าวสารที่เผยแพร่เกี่ยวกับบริษัทย่อยของบริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) เรื่องการหยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋องของบริษัท ทิปโก้ ไพน์แอปเปิ้ล จำกัด บริษัทขอชี้แจงเพิ่มเติม

เราไม่ได้ปิดกิจการของบริษัท ทิปโก้ ไพน์แอบเปิ้ล จำกัด ทั้งหมด เพียงหยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋องเท่านั้น 

สาเหตุหลัก ๆ มาจากสภาวะของความผันผวนของปริมาณและราคาของสับปะรดที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด ซึ่งเป็นปัญหาหลักของสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodity products)

สับปะรดกระป๋องเป็นผลิตภัณฑ์ที่บริษัทฯ รับจ้างผลิตภายใต้แบรนด์สินค้าของลูกค้า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการส่งออกทั้งหมด ซึ่งมียอดขายเท่ากับร้อยละ 22 ของยอดขายของทั้งกลุ่มธุรกิจอาหารทิปโก้

บริษัทฯ มีแผนงานที่จะผลิตสินค้าใหม่อื่น ๆ เพื่อใช้งานเครื่องจักรอื่น ๆ ของบริษัทฯ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการผลิตสับปะรดกระป๋อง เพื่อชดเชยยอดขายที่หายไปจากการหยุดผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋อง

การหยุดการดำเนินงานในธุรกิจดังกล่าวเป็นเพียงการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจภายในของกลุ่มธุรกิจอาหารทิปโก้ ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักและบริษัทย่อยอื่น ๆ 

ผลิตภัณฑ์/สินค้าอื่นๆ ในกลุ่มธุรกิจอาหารทิปโก้ เช่น น้ำผลไม้ภายใต้แบรนด์ทิปโก้ สับปะรดหอมสุวรรณ น้ำแร่ออรา ผลิตภัณฑ์จากสารสกัด และอื่น ๆ ยังคงผลิตและจำหน่ายตามปกติ

ทางบริษัทฯ จะดำเนินการเกี่ยวกับการหยุดการดำเนินงานในครั้งนี้ให้สอดคล้องกับกฎหมายและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง