TNN ทรูมอนิเตอร์น้ำท่วมภาคเหนือ 24 ชั่วโมง

TNN

เศรษฐกิจ

ทรูมอนิเตอร์น้ำท่วมภาคเหนือ 24 ชั่วโมง

ทรูมอนิเตอร์น้ำท่วมภาคเหนือ 24 ชั่วโมง

ทรูยืนยันดูแลสัญญาณโทรศัพท์ในเขตพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือในหลายจังหวัด ตั้งทีมเกาะติดติดตามสถานการณ์ 24 ชั่วโมง พร้อมเข้าไปซ่อมแซมทันที ที่เกิดปัญหา

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)  เปิดเผยระหว่างต้อนรับ ดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ ที่เดินทางเข้าพบผู้บริหาร ทรู คอร์ปอเรชั่น และตรวจเยี่ยมศูนย์ BNIC- ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย AI อัจฉริยะ ที่ ทรู สำนักงานใหญ่ ถึงการดูแลสัญญาณโทรศัพท์ทรูในพื้นที่น้ำท่วมภาคเหนือว่า  ทรูได้เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคเหนือ โดยจะนำพื้นที่น้ำท่วมทั้งหมดขึ้นจอมอนิเตอร์ เพื่อตรวจสอบแบบแบบเรียลไทม์ที่ศูนย์ BNIC 


โดยพบว่าบางพื้นที่มีปัญหาเครือข่ายสัญญาณล่ม ก็จะเห็นเป็นจุดสีแดง ทำให้ทรูทราบว่า เสาหรือเครือข่ายมือถือใดใช้การไม่ได้ จะมีการตรวจสอบสาเหตุเกิดจากอะไร โดยอาจเกิดจากน้ำท่วมสถานีฐานและเสาส่งสัญญาณมือถือ รวมถึงยังเกิดจากปัญหาไฟดับ ทรูส่งทีมเข้าไปแก้ปัญหาทันที และบางแห่งจะมีการนำเครื่องปั่นไฟ หรือ เจนเนอร์เรเตอร์ เข้าไปใช้เพื่อให้มีไฟฟ้าหล่อเลี้ยงสถานีฐาน นอกจากนี้บางจุดพบปัญหาสายไฟเบอร์ขาดก็ต้องเร่งซ่อมแซม เพื่อให้สามารถส่งสัญญาณมือถือไปให้บริการประชาชนในพื้นที่ จะได้มีใช้ในการติดต่อสื่อสาร และขอความช่วยเหลือ 


นอกจากนี้ทรูได้มีการวางแผนรับมือน้ำท่วมสถานีฐานและเสาโทรศัพท์ ด้วยการในการมอนิเตอร์เส้นทางน้ำ โดยติดตามจากการพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา รวมถึงติดตามข่าวสารจากสื่อต่าง ๆ  โดยจะมีทีมเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง เพื่อดูเส้นทางน้ำ และประเมินความเสี่ยงในการเกิดน้ำท่วม  โดยจะมีการตรวจสอบอุปกรณ์และทดสอบคุณภาพสัญญาณบริการต่างๆ  เพื่อให้แข็งแรง พร้อมรับมือน้ำท่วม แต่ถ้าเกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลันจนกระทบต่อสัญญาณโทรศัพท์จะมีรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (Cell-On-Wheel) หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า “รถ COW” เข้าไปให้บริการระหว่างซ่อมแซม โดยยืนยันว่าพยายามดูแลสัญญาณโทรศัพท์ของลูกค้าทรูให้ดีที่สุด 


ที่มา TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง