TNN "เถ้าแก่น้อย" ดึง "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" รุกสายอีสาน l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

"เถ้าแก่น้อย" ดึง "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" รุกสายอีสาน l การตลาดเงินล้าน

"เถ้าแก่น้อย" คว้า "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" ไอดอลขวัญใจชาวอีสาน นั่งแท่น Brand Ambassador เปิดประตูสู่กลุ่มลูกค้าในภาคอีสาน

นายปรมินทร์ จาวลา ผู้อำนวยการสายงานการตลาด บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทใช้กลยุทธ์หลักอย่าง Idol Marketing ต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมระหว่างแบรนด์ไปยังผู้บริโภคและสร้างการรับรู้ให้แบรนด์เถ้าแก่น้อย เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยใช้ไอดอลแต่ละคนให้เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์และเป้าหมายที่จะมุ่งไป ซึ่งเน้นการวางกลยุทธ์ให้ตอบโจทย์ผู้บริโภค รวมถึงทำการตลาดเพื่อสร้างสีสันให้แก่วงการตลาดสาหร่ายและสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์หลากหลาย โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นภาคอีสาน จึงคาดว่าการเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่ "อุ๋งอิ๋ง เพชรบ้านแพง" หรือ คุณรัตนาภรณ์ อุดทุม ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้าง Brand Awareness ที่ช่วยผลักดันยอดขาย

และคาดว่าจะช่วยขยายช่องทางร้านค้าปลีกดั้งเดิม (Traditional Trade) ของแบรนด์เถ้าแก่น้อยในท้องถิ่นทุกอำเภอให้ครอบคลุมยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในภาคอีสานและภาคเหนือตอนล่าง รวมถึงเข้าถึงไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าเป้าหมายวัยรุ่น วัยทำงานภาคอีสาน และผู้บริโภคที่ชื่นชอบเพลงลูกทุ่ง-หมอลำได้มากขึ้น

แคมเปญเจาะภาคอีสานครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของเถ้าแก่น้อยที่มุ่งเน้นเจาะไลฟ์สไตล์ลูกทุ่ง เพื่อตอกย้ำว่าแบรนด์เถ้าแก่น้อยสามารถเข้าถึงคนทุกกลุ่ม โดยเตรียมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้บริโภคด้วยการจัดกิจกรรมพิเศษ Mini Concert & Fan Meeting

ขณะเดียวกันถือเป็นการขยายช่องทางร้านค้าปลีกดั้งเดิม (Traditional Trade) ให้ครอบคลุมทั่วภาคอีสาน เพราะถือเป็นช่องทางที่มีบทบาทสำคัญ ปัจจุบัน เถ้าแก่น้อยมีส่วนแบ่งตลาดสาหร่ายในช่องทาง Traditional Trade อยู่ที่ร้อยละ 30-40 นับเป็นหนึ่งในช่องทางที่มีโอกาสในการเติบโตของผลิตภัณฑ์สาหร่ายได้อีกมาก

สำหรับเถ้าแก่น้อย ใช้กลยุทธ์ "Idol Marketing" เชื่อมต่อระหว่างแบรนด์ไปยังไอดอล และไอดอลไปยังผู้บริโภค เพื่อสร้างการรับรู้ ให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ ที่ผ่านมา "Idol Marketing" ก็จะมี 4 หนุ่ม "F4", 6 สาว BNK48, เซฮุน EXO, กลัฟ คณาวุฒิ ซี พฤกษ์ นุนิว ชวรินทร์ เป็นต้น

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง