TNN “SK On” เกาหลีใต้ เตรียมเลิกจ้างพนักงาน

TNN

เศรษฐกิจ

“SK On” เกาหลีใต้ เตรียมเลิกจ้างพนักงาน

“SK On” ผู้ผลิตแบตเตอรี่ในเกาหลีใต้ เตรียมเลิกจ้างพนักงาน เนื่องจากอุตสาหกรรมนี้กำลังเผชิญกับภาวะชะลอตัวของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้า

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัทSK On ผู้ผลิตแบตเตอรี่ในเกาหลีใต้ เสนอมาตรการลดจำนวนพนักงานโดยสมัครใจ เนื่องจากอุตสาหกรรมนี้กำลังเผชิญกับภาวะชะลอตัวของยอดขายรถยนต์ ไฟฟ้า (EA)


ทั้งนี้ มาตรการลดจำนวนพนักงานโดยสมัครใจดังกล่าว รวมถึงตัวเลือกสำหรับการเกษียณอายุก่อนกำหนดหรือการลาโดยไม่ได้รับค่าจ้างเพื่อศึกษาต่อในระดับปริญญา โดยบริษัทจะอุดหนุนค่าธรรมเนียม 50%


บริษัทSK On ระบุว่าข้อเสนอนี้มอบให้กับพนักงานที่อยู่ในเกาหลีใต้ที่เข้าร่วมบริษัทก่อนเดือนพฤศจิกายน 2566 บริษัทมีพนักงานประมาณ 3,500 คนที่สำนักงานใหญ่ในกรุงโซล


บริษัทSK On กล่าวว่า “นี่เป็นมาตรการเชิงรุกในการสร้างกำลังคนที่มีประสิทธิภาพและคล่องตัว เพื่อให้เราสามารถรับมือกับสภาวะตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้ดีขึ้น”


นอกจากนี้ ในขณะที่บริษัทพยายามปรับปรุงประสิทธิภาพและสร้างพื้นฐานสำหรับการเติบโตอย่างยั่งยืน เรามุ่งมั่นอย่างเต็มที่ที่จะสนับสนุนการพัฒนาอาชีพของพนักงานของเรา ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนสนับสนุนความสำเร็จในการเป็นผู้ผลิตแบตเตอรี่ชั้นนำ”


แผนดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ SK Onซึ่งจัดหาแบตเตอรี่ให้กับผู้ผลิตรถยนต์ เช่น Ford Motor Co. และ Hyundai Motor Co. กำลังเผชิญกับความต้องการ EV ที่เติบโตช้า


อนึ่งบริษัทที่ไม่ได้จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของ SK Innovation Co. มีรายงานการขาดทุนจากการดำเนินงานทุกไตรมาสตั้งแต่ปี 2564 ท่ามกลางการผลักดันการขยายกิจการในต่างประเทศ


ที่มา บลูมเบิร์ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง