TNN ขาดทุนหนัก "ทิปโก้" เลิกผลิต-ขาย สับปะรดกระป๋อง l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

ขาดทุนหนัก "ทิปโก้" เลิกผลิต-ขาย สับปะรดกระป๋อง l การตลาดเงินล้าน

บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ ประกาศเลิกผลิต เลิกจำหน่าย "สับปะรดกระป๋อง" เหตุขาดทุนต่อเนื่อง และ ราคาผันผวน

บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) แจ้งหยุดการดำเนินงานในธุรกิจการผลิตและจำหน่ายสับปะรดกระป๋อง ของบริษัทย่อย ต่อกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 7/2567 เมื่อวันที่ 24 ก.ย. มีมติให้หยุดการดําเนินงานในธุรกิจการผลิตและจําหน่ายสับปะรดกระป๋อง ของบริษัท ทิปโก้ ไพน์แอบเปิ้ล จํากัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งหนึ่งของบริษัทฯ นับตั้งแต่วันที่ 25 ก.ย. 2567 

โดยมีสาเหตุหลักเนื่องจากผลการดําเนินงานขาดทุนต่อเนื่อง และสภาวะความผันผวนของปริมาณและราคาของวัตถุดิบสําคัญ คือผลสับปะรดสด มาตลอดในช่วงเวลาที่ผ่านมา 

บริษัทย่อยกําลังอยู่ในระหว่างการพิจารณาแผนการจัดการสื่อสาร และแจ้งให้คู่ค้า เจ้าหนี้ ลูกจ้าง พนักงาน และผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ ให้ทราบถึงเรื่องดังกล่าว และดําเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้เป็นธรรม สอดคล้องกับกฎหมาย 

การหยุดการดําเนินงานในธุรกิจดังกล่าวเป็นการปรับกลยุทธ์ภายในของบริษัทฯ ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจหลักของบริษัทฯ ที่ดําเนินการอยู่ โดยธุรกิจนี้คิดเป็นประมาณร้อยละ 22 ของรายได้รวม 

สำหรับ บริษัท ทิปโก้ ไพน์แอปเปิ้ล จำกัด เป็นกลุ่มธุรกิจผลไม้แปรรูป (Processed Fruit) ในเครือทิปโก้ มีผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น สับปะรดกระป๋อง ,น้ำสับปะรดเข้มข้น , สับปะรดบรรจุในถ้วยพลาสติก ผลิตภัณฑ์กะทิบรรจุในกระป๋อง และน้ำมะพร้าวบรรจุกระป๋อง เป็นต้น


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง