TNN คลังเผยโอนเงินไม่สำเร็จเกือบ 5 หมื่นราย แนะรีบผูกบัญชีพร้อมเพย์

TNN

เศรษฐกิจ

คลังเผยโอนเงินไม่สำเร็จเกือบ 5 หมื่นราย แนะรีบผูกบัญชีพร้อมเพย์

คลังเผยโอนเงินไม่สำเร็จเกือบ 5 หมื่นราย แนะรีบผูกบัญชีพร้อมเพย์

คลังแนะกลุ่มเปราะบาง - คนพิการ เร่งปรับปรุงข้อมูล หลังโอนเงินไม่สำเร็จเกือบ 5 หมื่นราย จากสาเหตุเกิดจากไม่มีพร้อมเพย์ - บัญชีถูกปิด

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า วันที่ 25 กันยายน 2567 ซึ่งเป็นวันแรกของการโอนเงินตามโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ โดยกรมบัญชีกลางได้โอนเงินตามโครงการฯ ให้กลุ่มเป้าหมาย ดังนี้ เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 มีการจ่ายเงินให้แก่คนพิการ 2 ล้าน 4 หมื่นราย จากคนพิการที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ ทั้งสิ้น 2 ล้าน 1 แสน 5 หมื่นราย 


ทั้งนี้ ยอมรับมีผู้ยังไม่ได้รับการจ่ายเงิน 50,000 ราย เนื่องจากสาเหตุ เช่น บัตรประจำตัวคนพิการหมดอายุ ข้อมูลบัตรประจำตัวคนพิการไม่สมบูรณ์ เป็นต้น ซึ่งแนะนำให้ดำเนินการต่ออายุบัตรประจำตัวคนพิการ ทำบัตรประจำตัวคนพิการ หรือแก้ไขข้อมูลประจำตัวคนพิการที่ศูนย์บริการคนพิการทั่วประเทศ ให้ถูกต้อง ภายในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 จึงจะได้รับการจ่ายเงินในซ้ำภายในวันที่ 22 ตุลาคม 2567


สำหรับการโอนเงินเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 ให้กลุ่มเป้าหมาย 3 ล้าน 1 แสน 7 หมื่นราย โอนเงินไม่สำเร็จ 49,383 ราย คิดเป็นร้อยละ 1.56 สาเหตุการโอนเงินไม่สำเร็จ ดังนี้


1.ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เช่น ยังไม่ได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหว บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น 


2.คนพิการ เช่น บัญชีเงินฝากธนาคารถูกปิด เลขบัญชีเงินฝากธนาคารไม่ถูกต้อง เป็นต้น


ดังนั้นจึงขอให้รีบผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน หรือติดต่อธนาคาร เพื่อแก้ไขบัญชีเงินฝากธนาคารที่มีปัญหาข้างต้น



ภาพจากGetty Images 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง