TNN ได้ใจชาวเน็ต! แบรนด์ QSR แห่รับพนักงาน "Texas chicken" l การตลาดเงินล้าน

TNN

เศรษฐกิจ

ได้ใจชาวเน็ต! แบรนด์ QSR แห่รับพนักงาน "Texas chicken" l การตลาดเงินล้าน

กลายเป็นไวรัลในโลกโซเชียลมีเดีย เมื่อแบรนด์ดัง ต่างประกาศต้อนรับพนักงาน "Texas chicken" หลังจะปิดบริการทุกสาขาในประเทศไทยสิ้นเดือนนี้

นับถอยหลังอีก 5 วัน Texas Chicken Thailand แบรนด์ไก่ทอดชื่อดังจากประเทศสหรัฐอเมริกา จะปิดตัวทุกสาขาในวันที่ 30 ก.ย. นี้ หลังทำตลาดในไทยมา 9 ปี จากกรณีดังกล่าว ทำให้แบรนด์ดัง ต่างประกาศต้อนรับพนักงาน Texas chicken 

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก สมัครงานแมคโดนัลด์ – Recruitment McDonald’s Thailand โพสต์ข้อความ รับสมัครงาน โดยเฉพาะพนักงานจากร้าน ไก่ทอดเท็กซัส โดยระบุว่า ถึง เพื่อนๆ พนักงานร้าน Texas Chicken เรารู้สึกใจหายที่ได้ยินข่าวว่า Texas Chicken จะยุติธุรกิจในประเทศไทย เราขอเป็นกำลังใจให้และอยากบอกว่า แมคโดนัลด์ แบรนด์ร้านอาหารระดับโลก ที่มีสาขากว่า 230 สาขาทั่วประเทศไทย มีพื้นที่สำหรับทุกคนอีกมากมาย ทักษะที่เพื่อน ๆ มี นำมาเติบโตต่ออย่างมั่นคงได้ที่นี่ มาสานต่อความสามารถของเพื่อน ๆ กับแมคโดนัลด์ได้เสมอ แมคโดนัลด์ยินดีต้อนรับทุกคน มาร่วมกันสร้างโมเมนต์ดี ๆ ให้กับลูกค้ากันนะ ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหน มาคุยกับพวกเราได้ พวกเราจะรอนะ จาก พวกเราชาวแมคโดนัลด์ ไทยแลนด์ 

ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก SizzlerThai ประกาศถึงเพื่อน ๆ พนักงานร้าน Texas Chicken เรารู้สึกใจหายและรู้สึกเป็นห่วง เมื่อทราบข่าวว่าร้านอาหาร Texas Chicken จะยุติการทำธุรกิจในประเทศ เราขอส่งมอบแรงใจจากพนักงานซิซซ์เล่อร์กว่า 3,000 คน ทั่วประเทศไทยและ ขอใช้โอกาสนี้ในการเชิญชวนเพื่อนพนักงาน Texas Chicken มาร่วม "ปรับเปลี่ยนและเพิ่มประสบการณ์ที่ดี ด้านการย่างสเต็กและการทำสลัด" กับร้านซิซซ์เล่อร์ของเรา ได้ทุกสาขาทั่วประเทศไทยเลยนะ ช่วงนี้ฝนตก...ดูแลตัวเองด้วยนะ

รวมไปถึง "คุ้มสึ" แบรนด์แฟรนไชส์ร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ประกาศว่า คุ้มสึ ร้านข้าวด้งยืนหนึ่งข้าวหน้าเนื้อพ่นไฟ พร้อมรับสมัครพนักงาน Texas Chicken จากเหตุการณ์ Texas Chicken แบรนด์ไก่ทอดสัญชาติอเมริกันชื่อดัง ภายใต้การบริหารของ OR ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการถึงการยุติการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย 

ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัวคุ้มสึ มาร่วมงานด้วยกันนะ "ถ้าเลิกทอดแล้ว มาผัดกับคุ้มสึ ได้นะ"

นี่เป็นเพียงตัวอย่างของแบรนด์ในการสร้างสรรค์แคมเปญการตลาด ที่เกิดจากความเห็นใจ (Empathy) ขณะเดียวกันก็ตั้งใจคัดสรรบุคลากรที่เคยผ่านงานในธุรกิจอาหารกลุ่ม QSR (Quick Service Restuarant) มาแล้ว เข้าสู่ธุรกิจ งานนี้นอกจากจะได้ใจคนทำงานแล้ว ยังเข้าถึงผู้บริโภคทั่วไปอีกด้วย


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง